Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร แสดงความยินดี นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ณ บ้านรองผู้ว่าฯ

สำนักงานข่าว นสพ.STNEWS รายงานวันที่ 27 ธันวาคม 2566 นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมภรรยาและบุตรชาย คนใหม่ เดินทางออกจากจังหวัดอุทัยธานี เวลา 10. 09 น.พร้อมครอบครัว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดอุทัยธานี และพ่อค้าประชนชาวจังหวัดอุทัยธานี ถึงบ้านพักรองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เวลา 12.45 น.นายชัยพฤกษ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร นายสกุลเพชร พิกุลประเสริฐ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร นายโชคชัย รักเกื้อ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร นายสุรพล ระลอก นายอำเภอบึงสามัคคี นายวรรธน์ ฉายอภิรักษ์ นายอำเภอขาณุวรลักษบุรี นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง นายสนอง บุษบงศ์ นายอำเภอพรานกระต่าย นายมานพ นิ่มทับทิม นายอำเภอทรายทองวัฒนา นายเสน่ห์ ไชยมงคล นายอำเภอปางศิลาทอง นายเสกศันต์ สารการ ป้องกันจังหวัดกำแพงเพชร

ประชาชน ข้าราชการ รอต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร คนใหม่ ณ บ้านรองผู้ว่าฯ หลังจากข้าราชการแนะนำตัว นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าฯ ขอเดินทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระบรมราชานุสาวรีย์พระมหาธรรมราชที่ 1 พระยาลิไท พระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระบรมธาตุนครชุม จากนั้นเดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองจังหวัดกำแพงเพชร ศาลหลักเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองให้การต้อนรับและเล่าประวัติศาลหลักเมือง และคำเล่าลือว่าศาลพระอิศวร ใครขออะไรก็ได้ นายอนุชา รองผู้ว่าฯหันมาอมยิ้มกับผู้สื่อข่าวSTNEWS และหันไปพูดกับรองนายกเหล่ากาชาด คนใหม่ว่าขออะไรดี รองนายกเหล่ากาชาด กระซิบข้างหูพระอิศวรเบาๆแล้วอมยิ้มศาลหลักเมืองจังหวัดกำแพงเพชร ตั้งอยู่บริเวณวัดพระแก้ว มีความหมายว่า เป็นเมืองที่มีนามอันเป็นมงคล ซึ่งหมายถึงความมั่นคงประดุจเมืองที่มีปราการทำด้วยเพชร ศาลหลักเมืองจังหวัดกำแพงเพชร จึงเป็นสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์ จึงเหมาะสำหรับขอพรเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย อาชีพ ของหาย ของรัก เลื่อนยศ ตำแหน่งที่สูงขึ้น

ชาวเมืองกำแพงเพชรและประชาชนทั่วไปจะให้ความนับถือเลื่อมใสศรัทธาอย่างมาก และเป็นที่กล่าวขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ คนจังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดไกล้เคียงต่างมาไหว้ขอพร ข้าราชการทุกคนที่มารับตำแหน่งใหม่ จะเดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดกำแพงเพชร หลังจากนั้นรองผู้ว่าฯเดินทางต่อไป ณ ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธภูมินทร์อสีติวัสสามังคลานุสรณ์ และเดินมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นสิริมงคล หลังจากนั้นเดินทางกลับบ้านพักรองผู้ว่าฯ ยังมีประชาชนชาวจังหวัดอุทัยธานี และข้าราชการ ทุกภาคส่วนต่างเดินทางมาแสดงความยินดี กับรองผู้ว่าฯคนใหม่ เวลา 14.00 น.นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมคณะที่ปรึกษาและพนักงานเจ้าหน้าที่ ร่วมแสดงความยินดีกับรองผู้ว่าฯ นายสุรพล ระลอก นายอำเภอบึงสามัคคี ท่านเคยรับราชการอยู่ที่จังหวัดอุทัยธานีมานาน มีความสนิทสนมกับนายอนุชา รองผู้ว่าฯเชิญ นายก อบจ.นั่งร่วมโต๊ะทานผัดไทย กับรองผู้ว่าฯ นายสุรพล นายสุนทร รัตนากร นายก อบจ.เชิญ นายธนทัต ประเสริฐนู ผอ.บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ST NEWS นั่งร่วมโต๊ะ รองผู้ว่าฯเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า สมัยตนเองดำรงตำแหน่งจ่าจังหวัดอุทัยธานี นายสุรพล ระลอก เป็นผู้ช่วยจ่าจังหวัด นายอำเภอบึงสามัคคี พอย้ายมาอยู่จังหวัดกำแพงเพชร ไม่ยอมกลับจังหวัดอุทัยธานี นายก อบจ.และ ผอ.STNEWS ได้แต่ยิ้ม เพราะเป็นคนบึงสามัคคี ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับประชาชน-ข้าราชการฝ่ายปกครอง จังหวัดอุทัยธานีที่เดินทางมาส่ง บอกว่ารองผู้ว่าฯชอบออกกำลังกาย และเป็นคนอัธยาศัยดีมาก ชอบยิ้ม ชอบหัวเราะ ตอนนี้ไม่เป็นห่วง นายผมจะเหงาแล้ว มีนายอำเภอบึงสามัคคีเป็นเพื่อน ในวันที่ 28 ธันวาคม 2566 จะเป็นวันทำงานวันแรกในตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ชาวกำแพงเพชร คงจะได้ยินเสียงหัวเราะ และรอยยิ้ม รองผู้ว่าฯคนใหม่แน่นอน

ภาพ-สมหมาย ศรีสมุทร ข่าว-ร.อ.วัลลภ ประเสริฐนู นสพ.STNEWS ออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168