Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“นายคงยศ บุญรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร ส่งเสริม สนับสนุน ประชาธิปไตย กิจกรรมเลือกตั้งประธานนักเรียน รร.ขาณุวิทยา ขนาดใหญ่(พิเศษ) นักเรียน 2,153 คน ขนอุปกรณ์ลงคะแนน-นับคะแนน เทคโนโลยีทันสมัย รู้ผลเลือกตั้ง รวดเร็ว

สำนักงานข่าว นสพ.ST NEWS รายงานวันที่ 22 ธันวาคม 2566 นายคงยศ บุญรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวกับ นายธนทัต ประเสริฐนู ผอ.บรรณาธิการ หนังสือพิมพ์ STNEWS ออนไลน์ ว่าในวันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2566 ทางสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร กกต. ได้รับหนังสือ นายปุณณวิช แก้วปัน ผู้อำนวยการโรงเรียนขาณุวิทยา อำเภอขาณุวรลักษบุรี ขอความอนุเคราะห์เครื่องลงคะแนนเลือกตั้งอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยทางโรงเรียนขาณุวิทยา ได้กำหนดกิจกรรมการเลือกตั้งคณะกรรมการสภานักเรียนชุดใหม่ ประจำปีการศึกษา 2567 ตามกระบวนประชาธิปไตยในโรงเรียน โดยมีวัตถุประสงค์ส่งเสริม ให้นักเรียนมีประชาธิปไตยในโรงเรียนและให้นักเรียนแสดบทบาทผู้นำอย่างเหมาะสมตามศักยภาพของตนเอง ผอ.คงยศ กล่าวกับ ผอ.นสพ.STNEWS วันที่ 26 ธันวาคม ผอ.คงยศ จะเดินทางพร้อมทีมงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)นำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มาอำนวยความสะดวกในการเลือกตั้งประธานนักเรียน รู้สึกดีใจในฐานะที่ผมดำรงตำแหน่ง ผอ.กกต.จังหวัดกำแพงเพชร ดีใจที่โรงเรียนขาณุวิทยา ขนาดใหญ่(พิเศษ) มีนักเรียน 2,153 คน โรงเรียนใหญ่เป็นอันดับ 2 ของจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อปลูกฝังค่านิยมที่ดี ในระบอบประชาธิปไตย และการมีส่วนร่วมของนักเรียน ตามสิทธิและบทบาทหน้าที่ของความเป็นพลเมืองดีตามวิธีประชาธิปไตย เมื่อพูดถึงระบอบประชาธิปไตยในโรงเรียน นักเรียน ครู มองถึงกระบวนการเลือกตั้งสภานักเรียน และคณะกรรมการนักเรียน ซึ่งเขาเหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นตัวแทน เป็นกระบอกเสียงของนักเรียนทุกคน ในการพัฒนาโรงเรียนของตนเอง ให้ดียิ่งขึ้น ผอ.คงยศ ฝากสื่อมวลชน นสพ.STNEWS และเพชรกำแพงนิวส์ 2สื่อยักษ์ใหญ่ ที่ให้ความสำคัญในการเลือกตั้ง ไม่ว่าท้องถิ่น เลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร 24 ธันวาคม 2563 เลือกตั้งการเมืองระดับชาติ สมาชิกผู้แทนราษฎร (ส.ส.) วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ขอขอบคุณ นายชัยพันธ์ ศรีคชไกร ผอ.นสพ.เพชรกำแพงนิวส์ และ ผอ.นสพ.STNEWS ทางสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งจังหวัดกำแพงเพชร เชิญประชุม-สัมนา บทบาทหน้าที่พลเมือง ประชุมที่ผ่านมาหลายครั้ง ได้รับความร่วมมือจากสื่อ 2 สื่อเป็นอย่างดีที่นำเสนอข่าว เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ท้องถิ่นและระดับชาติ ฝากประชาสัมพันธ์ทุกโรงเรียน ในจังหวัดกำแพงเพชร มีการเลือกตั้งสภานักเรียน โรงเรียนไม่ต้องมีจำนวนนักเรียนมาก ทาง กกต.ของเราอยากส่งเสริม ประชาธิปไตย ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์เครื่องมืออิเลกทรอนิกส์ ลงคะแนน ทาง กกต.กำแพงเพชร ยินดีสนับสนุนทุกโรงเรียน การเลือกตั้งสภานักเรียนระดับประถมการศึกษา จะให้นักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 สมัครเท่านั้น เมื่อเลือกประธานได้แล้ว จะทำหน้าที่ปีถัดไป เท่ากับประธานอยู่ชั้นประถมปีที่6 จะเป็นรุ่นพี่สูงสุด เลือกตั้งประธานนักเรียนระดับมัธยม ทุกโรเรียน จะให้นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 5 สมัครประธานและคณะกรรมการนักเรียน เบอร์ไหน ได้รับเลือกตั้ง ก็จะทำหน้าที่ในปี 2567 เป็นรุ่นพี่ ม.6 การเปิดรับสมัครประธานและคณะกรรมการนักเรียนโรงเรียนขาณุวิทยา ปี2566 มี 3 ทีม ผู้สมัครทั้ง 3 ทีม ต้องบอกว่ามีความสามารถโดดเด่นในโรงเรียน มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของนักเรียน 2,0000 กว่าคน การหาเสียง มีการใช้โลกโซเชี่ยลหาเสียงกันอย่างไม่มีทีมไหนยอมกัน เฟสบุ๊ค TikTok Instagram 3 แพลตฟอร์มยอดฮิตของคนทั่วโลก ถูกนำมาเป็นช่องทางหาเสียง เลือกตั้งประธานและคณะกรรมการนักเรียน มาทำความรู้จักผู้สมัครทั้ง 3 ทีม

พรรค สภาวอร์ หมายเลข 1 นายภานุวัชร หิมารัตน์ ม.5/2 สโลแกน “แบบใหม่แบบสับไฉไลกว่าเดิม เพิ่มเติมคือเราพัฒนาให้ดีขึ้นhttps://www.instagram.com/phaksapha_wars

พรรคเวอร์เรจเจอร์ หมายเลข 2 นางสาวธนัทอร พิลาถ้อย ม.5/1 (น้องกวาง )เชียร์ลีดเดอร์ของโรงเรียนขาณุวิทยา อดีตประธานนักเรียนรังษีวิทยา สลกบาตร กำแพงเพชร ผู้สมัครณะกรรมการนักเรียน เบอร์ 2 มี20กว่าคน ทำงานข่าวอยู่นสพ.STNEWS&เพชรกำแพงนิวส์ ประสบการณ์ทำข่าวจังหวัดนครสวรรค์-กำแพงเพชร 1ปีกว่า แต่หมายเลข 2 การหาเสียง ไม่ยอมแสดงผลงานที่กลุ่มตนเองหมายเลข 2 มีประสบการณ์ ไม่มีเรียนในห้องเรียน ประสบการณ์ด้านนอก จัดบูธนักข่าว รศ.นายแพทย์สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม (องค์กรมหาชน) นิสิตเก่าแพทย์จุฬาฯดีเด่น ปี 2566 งานนิทรรศการสมัชชาตลาดนัดคุณธรรม ผู้สมัครทีมเวอร์เรนเจอร์ เบอร์ 2 ออกบูธ นพ.สุริยเดว ชมว่านักข่าว กลุ่มนี้ เก่งมากให้ ผอ.นสพ.ST NEWS นำคำพูดของหมอไปบอกน้องๆนักข่าวกลุ่มนี้ด้วย จะได้มีกำลังใจนำเสนอข่าวจริง เพื่อคนไทยhttps://www.instagram.com/phakpinxg_

ประสบการณ์ พรรคเวอร์เรนเจอร์ เบอร์ 2 บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้สมัครทั้ง 2 พรรค เพื่อนกันทั้งนั้น การแข่งขันการหาเสียง เหมือนเกมส์กีฬา มีแพ้ มีชนะ ทีมงานเบอร์ 2 เราได้รับโอกาส จาก ผอ.เพชรกำแพงนิวส์ และ ผอ.นสพ.ST NEWS ออนไลน์ มากพรรคเบอร์ 2 มองว่าถ้าเรานำผลงานตรงนี้มาหาเสียง จะเอาเปรียบผู้สมัคร ทั้ง 2 เบอร์ “ตาล”จิรภิญญา สุทธศิลป์ มี.5/4 สมัครประกวดธิดากล้วยไข่ ปี2566 ทีมเราก็ไปทำข่าว ซื้อดอกกุหลาบไปให้หลายร้อยบาท วันที่ 20 ธันวาคม “ตาล”เป็นนางฟ้า บริวาร องสมุตติเจ้าแม่กวนอิม งานงิ้วประจำปี ตำบลสลกบาตร ทีมเราก็ไปทำข่าว ทั้ง 2 เบอร์ผู้สมัครประธานนักเรียน ทีมผู้สมัคร เบอร์ 2 บอกกับนักข่าว ไม่อยากเอาผลงานที่เดินทางไปทำข่าว 1 ปีกว่า 2จังหวัด มาหาเสียงครั้งนี้ ถ้าไม่ได้รับเลือกตั้ง ก็ไม่เสียใจ เพราะทีมงานเบอร์ 2 มีประสบการณ์ ได้รับโอกาส มามากแล้ว

พรรคพิง หมายเลข 3 “ตาล”นางสาวจิรภิญญา สุทธศิลป์ ม.5/4 สาวมีความเชื่อมั่น กล้าแสดงออก ผ่านเวทีประกวดนางงามธิดากล้วยไข่ ปี 2566 เป็นนางฟ้า บริวารองค์สมมุติเจ้าแม่กวนอิม ศาลเจ้าพ่อจอมทอง ต.สลกบาตร อำเภอขาณุวรลักษบุรี งานประกวดธิดากล้วยไข่ และงานแห่สิงห์โต มังกร ทีมงานผู้สมัคร เบอร์ 2 นักข่าวสาว 7 ดรุณี มาทำข่าวให้ แต่เมื่อเพื่อนรักอยู่กันคนละทีม วิถีประชาธิปไตย ต้องการเพียงผู้ชนะเบอร์เดียว ลงสนามแข่งขอสู้เต็มที่https://www.instagram.com/phakpinxg_

การเลือกตั้งประธานสภาและคณะกรรมการนักเรียนโรงเรียนขาณุวิทยา สร้างความสนใจให้กับคนรุ่นใหม่ เพราะมีการหาเสียงรูปแบบใหม่ ผ่านโซเชี่ยล 2 สื่อยักษ์ใหญ่ และผู้อำนวยการคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร เกาะติดสถานการณ์การเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไกล้ชิด พร้อมส่งทีมงานติดตามทำข่าวเสนอต่อประชาชน

ข่าว-สมหมาย ศรีสมุทร วิสุทธิ์ สมทอง ภาพ-ทองม่อน พลพงษ์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168