Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

ทริปเที่ยวสงกรานต์จบ!การเมืองชากังราวร้อนระอุ นายสุกิจ ศุภกิจเจริญ เบอร์๑ พรรคก้าวไกล ประกาศให้รางวัล500,000บาท ผู้มีหลักฐานเกี่ยวกับทุจริตการเลือกตั้ง ส.ส.เขต1

สำนักงานข่าวST NEWS รายงาน วันที่17 เมษายน2566 นายสุกิจ ศุภกิจเจริญ เขต1เบอร์๑ พรรคก้าวไกล จ.กำแพงเพชร ให้สัมภาษณ์ทีมงานข่าวST NEWS ว่าสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง มีรางวัลประชาชนที่แจ้งเบาะแสการซื้อเสียงหรือการทุจริตการเลือกตั้งทุกรูปแบบ กกต.กลางจ่ายรางวัล1,000,000บาท เบอร์๑เขต1 กำแพงเพชร

กกต.เปิดช่องทางแจ้งเบาะแสการทุจริตเลือกตั้ง ส.ส.

หากพบเห็น ผู้สมัคร ส.ส. ตัวแทน หัวคะแนนของพรรคการเมืองใด มีการแจกเงิน แจกสิ่งของ เพื่อจูงใจให้เลือก หรือ พบการทุจริต ทุกรูปแบบ ให้รีบแจ้งแบะแสกับ กกต. เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน
กกต.มีเงินรางวัลสนับสนุนให้แก่ผู้แจ้งเบาะแสที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนตั้งแต่ 100,000 -1,000,000 บาท ขึ้นอยู่กับความสำคัญของข้อมูล และต้องไม่มีเจตนาหรือจงใจกลั่นแกล้ง เพื่อทำให้บุคคลอื่นได้รับความเสื่อมเสีย หรือ เสียหาย รวมทั้งต้องไม่แจ้งด้วยข้อความอันเป็นเท็จ

สมทบให้อีก500,000บาท รวมเป็น1,500,000บาท ผมอยากให้การเลือกตั้ง ส.ส.ในจังหวัดกำแพงเพชร เป็นไปอย่างบริสุทธิ์และยุติธรรม ผมไม่ใช้ไม้ประดับ ผมมาครั้งนี้ผมมาเพื่อชนะและเป็นตัวแทนของพ่อแม่พี่น้องชาวกำแพงเพชรเขต1 ขอโอกาสผมสักครั้งจะเห็นการเปลี่ยนแปลง นโยบายของพรรคก้าวไกล ตรงใจคนรุ่นใหม่ จะนำมาซึ่งการปฏิรูปประเทศไทย พรรคก้าวไกล เป็นพรรคการเมืองเพียงพรรคเดียว ที่ไม่นำเงินใส่ซองให้ผู้นำท้องที่และท้องถิ่น ซื้อเสียงผู้นำไว้ก่อน การหาเสียงของพรรคคือการเข้าหาถึงตัวชาวบ้านโดยตรง ไม่ใช้หัวคะแนน จดชื่อซื้อเสียง เมื่อนักการเมืองที่ใช้เงินซื้อเสียง30-100ล้านบาท เข้าไปมีอำนาจก็จะไปโกง เพื่อถอนทุน ที่ใช้เงินซื้อเสียงไปมาก วงจรอุบาทการโกงชาติ บ้านเมืองก็จะกลับมา ประเทศไทยไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาให้เทียบเท่าต่างประเทศ เสียงของนักศึกษา เสียงของคนรุ่นใหม่ ยังไม่พอที่จะทำให้ผมชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ ขอให้พลังเงียบออกมาใช้สิทธิกันมากๆเพื่อเปลี่ยนแปลง ส.ส.เขต1 นายสุกิจ ศูภกิจเจริญ พรรคก้าวไกล เบอร์๑ กล่าวเชิญชวนและขอโอกาสประชาชนเขต1กำแพงเพชร สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง เปิดช่องทางแจ้งเบาะแสการทุจริตการเลือกตั้ง ส.ส.และประชาสัมพันธ์ บัตรสีม่วง เขต เลือกเบอร์ที่รั การเลือกตั้ง บัตรสีเขียว บัญชีรายชื่อเลือกพรรคที่ชอบ

รู้จักบัตรเลือกตั้ง 2 ใบก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง

ก่อนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง มาทำความเข้าใจเพื่อป้องกันความสับสน ในการลงคะแนนเสียง การเลือกตั้งครั้งนี้ มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ คือ บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต และ บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

บัตรเลือกตั้ง 2 ใบต่างกันอย่างไร
ใบที่ 1 : บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง (สีม่วง) มีหมายเลขผู้สมัคร และ ช่องสำหรับกากบาท โดยไม่มีชื่อผู้สมัครและโลโก้พรรค
ใบที่ 2 : บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ (สีเขียว) มีสัญลักษณ์ หรือ เครื่องหมายของพรรคการเมือง และ มีชื่อพรรคในบัตรเลือกตั้ง

วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.00-17.00 น. เข้าคูหา กาบัตรเลือกตั้ง เลือกคนที่รัก และ เลือกพรรคที่ชอบ

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง
www.ect.go.th หรือ Add Friends (เพิ่มเพื่อน) เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2566 ได้ที่ LINE Official Account : ECT Thailand https://lin.ee/jETxaeu

เลือกคนที่รักเลือกพรรคที่ชอบ #ไทยโหวตคนไทยพร้อมใช้สิทธิ #14พฤษภา66

เลือกตั้ง2566

ภาพ-ประภาศิริ ประฉิมมะ ธนัทอร พิลาถ้อย ข่าว ST NEWS สื่อโซเชี่ยลประเทศไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168