Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“ครอบครัวขาณุฯชื่อนี้มีแต่ให้”นำโดยนายวิวัฒน์ เอี่ยมอ่ำ สจ.เขต1อำเภอขาณุวรลักษบุรี นายชัชวาลย์ ดีประสิทธิ์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลยางสูง เป็นตัวแทนของประชาชน ที่เดือดร้อน ธนาคารกรุงไทย สาขาขาณุวรลักษบุรี จะยุบรวมกับสาขาสลกบาตร สจ.ประกาศจะพามวลชนประมาณ300คน ยื่นหนังสือขอคัดค้านยุบธนาคาร

สำนักงานข่าวST NEWS รายงาน วันที่12 เมษายน2566 ณ ธนาคารกรุงไทยสาขาขาณุวรลักษบุรี อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร “ครอบครัวขาณุฯชื่อนี้มีแต่ให้”โพสต์ ลงโซเชี่ยลนัดประชาชนที่เดือดร้อน การยุบธนาคารกรุงไทยสาขาขาณุวรลักษบุรี ขอให้มาร่วมลงชื่อคัดค้านการยุบ และจะนำมวลชนส่วนหนึ่งที่ร่วมลงชื่อ จะนำรายชื่อทั้งหมดยื่นหนังสือคัดค้านการยุบธนาคารกับผู้จัดการธนาคารสาขาขาณุฯ กำหนดการนัดหมายคือเวลา10.30น.นายวรรธน์ ฉายอภิรักษ์ ทราบข่าวได้โทรไปประสาน”ครอบครัวขาณุฯ”ว่าวันนี้ผู้จัดการธนาคาร จะขอเข้าพบนายอำเภอฯเวลา14.30น.รายชื่อหลายร้อยคนที่ลงชื่อไว้แล้วส่วนหนึ่งอยู่ที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.ขาณุวรลักษบุรี ถ้ามีรายละเอียดการประชุมปรึกษาหารือระหว่างอำเภอขาณุวรลักษบุรีกับธนาคารกรุงไทย จะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมให้รับทราบโดยทั่วกัน สจ.วิวัฒน์ เอี่ยมอ่ำ โทรประสานทีมงานนายสุชาติ ชวนชื่น ผู้ใหญ่บ้าน ม.3ป่าพุทรา นายประเสริฐ สายสินธุ์ ส.อบต.แสนตอ ไม่ต้องนำมวลชนมา ขอให้มาเฉพาะแกนนำห้ามเกิน10คน ถ้าการประชุมระหว่างอำเภอฯกับธนาคารยังไม่คืบหน้า ทางครอบครัวขาณุฯ จะเป็นแกนนำชาวบ้านเรียกร้องต่อไป ถ้าเรียกร้องแล้วไม่มีความคืบหน้าไปในทางบวก จะนัดมวลชนชุมนุมหน้าธนาคารกรุงไทย จะทำเรื่องขอชุมนุมถูกกฏหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าว ST NEWS พบว่าที่ ส.ส.เขต4 นายธานันท์ หล่าวเจริญ เบอร์2 พรรคเพื่อไทย นายปริญญา ฤกษ์หร่าย เบอร์3 พรรคพลังประชารัฐ พ.ต.อ.มาโนช ปิ่นทอง เบอร์ 5 พรรคเสรีรวมไทย ทั้ง3ท่าน เดินทางมาสังเกตการณ์ และพูดคุยกับนายวิวัฒน์ เอี่ยมอ่ำ สจ.เขต1 ทั้ง3ผู้สมัคร ส.ส.เขต4 ก็ไม่เห็นด้วยกับการยุบธนาคารกรุงไทยสาขาขาณุวรลักษบุรี จะทำให้ประชาชนต้องลำบากมากขึ้นและเสียเวลาในการเดินทางไกลมากขึ้น ต้องเดินทางไปที่สาขาสลกบาตร ห่างไกลกับสาขาขาณุวรลักษบุรีถึง10กิโลเมตร สจ.กล่าวกับว่าที่ ส.ส.ทั้ง3คน เกรงใจ นายวรรธน์ ฉายอภิรักษ์ นายอำเภอขาณุวรลักษบุรี และ พ.ต.อ.กำลาภ โตทองสุข ผกก.สภ.ขาณุวรลักษบุรี

ถ้าเกิดการชุมนุมที่มีคนจำนวนมาก จะทำให้ภาพพจน์ ของอำเภอขาณุวรลักษบุรี ในสายตาของอำเภอฯอื่นที่ดูเราอยู่จะหาว่า กลุ่มครอบครัวขาณุฯ เป็นคนหัวแข็ง หัวดื้อ แต่ถ้ามองอีกมุมมองหนึ่ง ประชาชนไม่รู้จะไปพึ่งใคร มีการลงชื่อคัดค้าน มาร่วมเดือน ก็ไม่มีความคืบหน้า ประชาชนจึงเดินทางมาเรียกร้องกลุ่มครอบครัวขาณุฯ สจ.กล่าวว่า ถ้ายังไม่ทราบผล ก็คงจะหามาตราการในการเรียกร้องตามขั้นตอนยื่นหนังสือร้องคัดค้าน ถ้าไม่เป็นผล ก็จะทำหนังสือขอชุมนุมให้ถูกต้องตามกฏหมาย การชุมนุมอาจเปิดการปราศรัยหน้าธนาคารกรุงไทยสาขาขาณุวรลักษบุรี ต่อไป

ภาพ\ข่าว ธนัทอร พิลาถ้อย-ประภาศิริ ประฉิมมะ ST NEWS สื่อโซเชี่ยลประเทศไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168