Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“ ประธานสื่อโซเชี่ยลประเทศไทย นสพ.ST NEWS บริจาคเงิน10,000 บาทเข้ากาชาดกำแพงเพชร นักข่าวสาว 7 ดรุณี ซื้อสลากกาชาด คนละ 2 ใบ เรื่องบังเอิญเลขท้าย 378 สลากกาชาดเลขเดียวกับ 3,945,378 หางกฐิน ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรวีระบุรุษ สะพานมอญ ที่นำกฐินสามัคคีไปทอดวัดวังวิก์เวกการาม อ.สังขละบุรี สื่อสายบุญ สื่อสายมูเตลู นักข่าวสาวไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท้าวเวสสุวรรณ พญามหาเศรษฐีเมืองกำแพงเพชร ณ.วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม ตลาดทุ่งสนุ่น อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร

“สำนักงานข่าว นสพ.ST NEWS รายงานวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 นักข่าวสาว 7 ดรุณี เดินทางมาขอพรให้ได้รับโชคใหญ่ สลากกาชาดการกุศล จ.กำแพงเพชร จะออกรางวัลในวันที่ 24 พ.ย. 66 ที่นักข่าวดีใจ โทรหา บรรณาธิการนสพ.ST NEWS เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ ว่าหมายเลข 3 ตัวท้ายสลากกาชาด บังเอิญไปตรงกับหมายเลขหางกฐินผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ที่นำองค์กฐินสามัคคีไปทอดที่วัดวังก์วิเวกการาม อ.สังขละบุรีจ.กาญจนบุรี ยอดกฐินรวมเป็นเงิน 3,945,378 บาท

ประธานสื่อโซเชี่ยล นสพ.ST NEWS บริจาคเงิน 10,000 บาท ให้กาชาดกำแพงเพชร ทีมงานข่าว 7 ดรุณี ช่วยซื้อสลากกาชาด คนละ 2 ใบ ใจบุญกันทั้งสำนักงานหนังสือพิมพ์พิมพ์ นักข่าวสาวมีความผูกพันกับวัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม อย่างมากเพราะมีนักข่าวสาว 7 ดรุณี (น้องกวาง)ครอบครัวทำธุรกิจร้านทองอยู่ในตลาดทุ่งสนุ่น ร้านทองณัทพงษ์โกลด์ ตั้งอยู่ในร้านเวิร์คเทรด 1689 อยู่ไกล้กับวัดทุ่งสนุ่น พวกเรานักข่าวจึงเดินทางมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดทุ่งสนุ่น หลายครั้ง ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า ใครที่ยังไม่มีเนื้อคู่ พอมาขอพรท้าวเวสสุรรณ พญามหาเศรษฐี วัดทุ่งสนุ่นสำเร็จได้แต่งงานกันไปหลาย 10 คู่

ครั้งนี้ที่เรามาขอพร ขอให้ได้รางวัลใหญ่ รถกระบะ 2 คัน รถเก๋ง 2 คัน ถ้าพวกเราคนใดคนหนึ่งได้รางวัลรถเก๋งหรือรถกระบะ เวลาเดินทางไปทำข่าว

จะได้ไม่ต้องลำบากเจ้าของสื่อนสพ.ST NEWS & เพชรกำแพงนิวส์ ที่เราสังกัดทำข่าว เหลืออีกเพียง 9 วัน สลากกาชาดกำแพงเพชร จะแจกรางวัลผู้โชคดีแล้ว ท่านใดยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อ สามารถหาซื้อสลากกาชาดได้ตามแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั่วจังหวัดกำแพงเพชร นายธนทัต ประเสริฐนู ประธานสื่อโซเชี่ยลประเทศไทย นสพ.ST NEWS ได้รับการแต่งตั้งจากอดีตเจ้าอาวาสวัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม ให้ทำหน้าที่ไวยาวัจกร วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม 20 ปีเป็นคนบริจาค มอเตอร์ไซค์ เป็นรางวัลสอยดาว คนแรกของวัดในงานประเพณีวันลอยกระทง

ประวัติ ท้าวเวสสุวรรณ พระมหาอภิชาติ กิตติวรัญญู เจ้าอาวาสวัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม ผู้ริเริ่มพัฒนาวัดทุ่งสนุ่น โด่งดังสนั่นภาคเหนือตอนล่าง งานประเพณี วันลอยกระทง ประเพณีบุญผเหวด “ท้าวเวสสุวรรณ” (พญาเศรษฐี) ตั้งอยู่ ม. 4 ตลาดทุ่งสนุ่น ต.ระหาน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร“ท้าวเวสสุวรรณ” (พญาเศรษฐี) ความสูง 5 เมตร ที่สร้างขึ้นบริเวณหน้าโบสถ์ของวัด ซึ่งมีผู้เข้าร่วมพืธีครั้งนี้นับพันคน โดยผู้ร่วมงานจะได้ผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ (สีแดง) และสายศิลป์สำหรับพันศรีษะขณะทำพิธีบวงสรวง เมื่อพราหมณ์เริ่มประกอบพิธีบวงสรวง อยู่ๆท้องฟ้าที่สว่างก็เริ่มมืดครึ้ม มีก้อนเมฆรวมตัวกันเป็นก้อนใหญ่อย่างน่ากลัว จากนั้นลมก็พัดแรงขึ้นจนฝนตกลงมา (โดยช่วงเวลาดังกล่าวพิธีบวงสรวงเสร็จสิ้นพอดี) ทันใดนั้นฝนก็ได้หยุดตกอย่างหน้าอัศจรรย์ โดยบนทัองฟ้าเหนือองค์ “ท้าวเวสสุวรรณ” (พญาเศรษฐี) ได้มีก้อนเมฆอีกกลุ่มจับกัอนมีลักษณะคล้ายกับรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ทำให้ชาวบ้านที่เดินทางมาร่วมพิธีต่างแปลกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นโดยหลังจากนั้นพิธีสวดพุทธาภิเษกภายในโบสถ์ก็ได้เริ่มขึ้นโดยมีพระเกจิดังจากหลายจังหวัดนั่งปลุกเสกอธิฐานจิตเหรียญที่ระลึก “ท้าวเวสสุวรรณ” รุ่น (พญาเศรษฐี) ที่จะแจกให้กับชาวบ้านที่มาร่วมพิธีนำไปบูชาหลังเสร็จจากการเบิกเนตรพระพักตร์ท้าวเวสสุวรรณ (เปิดผ้าแดง) ช่วงท้ายของพิธี ซึ่งก็มีผู้ร่วมงานมีอาการแปลกคล้ายบางอย่างเข้าสิง ส่งเสียงกรีดร้องเสียงดัง ท่าทางสั้น และอาการก็สงบลง โดยขณะที่พิธีสวดดำเนินอยู่นั้น “พระมหาอภิชาติ กิตฺติวรญฺญู” เจ้าอาวาสวัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม (พระนักเทศน์ชื่อดังเมืองกำแพงเพชร ได้ทำการหยดเทียนน่ำมนต๋หน้ารูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ให้ผู้มาร่วมงานได้ส่องเพื่อนำไปเสี่ยงโชคครั้งนี้ด้วย หลายคนก็เห็นเป็นเลข “61, 91” และเมื่อพิธีจบลง สิ่งที่ผู้ร่วมงานรอคอยคือ เหรียญที่ระลึก “ท้าวเวสสุวรรณ” รุ่น (พญาเศรษฐี) ต่างพากันเข้ามารอรับจากมือ “พระมหาอภิชาติ” เจ้าอาวาส โดยหลายคน กลัวที่จะไม่ได้ก็พากันเบียดเข้ามา จนคณะกรรมการบอกผ่านเครื่องเสียงว่าไม่ตัองกลัวได้ทุกคน และสุดท้าย เหรียญที่ เตรียมไว้นั้นจำนวนกว่า 2,000 เหรียญก็หมดเกลี้ยงทันที โดยพิธรแล้วเสร็จเวลา22.30 น. นับว่าเป็นแรงศรัทธาของผู้ที่ มีความเชื่อในองค์ “ท้าวเวสสุวรรณ” (พญาเศรษฐี) และเป็นปีทองของท้าวเวสสุวรรณ ทั่วประเทศที่คนนิยมเคารพบูชาอย่างเหนียวแน่น

ข่าว-สมหมาย ศรีสมุทร ภาพ-ทองม่อน พลพงษ์ วิสุทธิ์ สมทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168