Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“นักข่าวสาว 7 ดรุณี “ทำนายแม่น เป๊ะเวอร์ ธี่หยด มาแรงไม่มีแผ่ว 4วัน กวาดรายได้ทะลุ 200 ล้าน ขึ้นแท่นหนังไทยทำเงินเร็วสุดของปี 66

“คอลัมน์ กิ้งก่าทอง “ นักข่าวสาว 7 ดรุณี นสพ.เพชรกำแพงนิวส์ & นสพ.ST NEWS ออนไลน์ ได้รับเชิญให้ดูหนังเรื่อง” ธี่หยด “ รอบสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ โรบินสัน ไลฟสไตล์ กำแพงเพชร นักข่าวสาว 7 ดรุณี นักข่าวรุ่นใหม่ เก่งทางเทคโนโลยีสมัยใหม่ ชำนาญการทางสื่อโซเชี่ยล ได้ดูหนังเรื่อง สัปเหร่อ ธี่หยด ทางคอลัมน์ กิ้งก่าทอง ได้สอบถาม นักข่าวสาวทั้ง 7 ใด้คอมเมนท์ วิเคราะห์ หนังธี่หยด อย่างน่าสนใจในฐานะสื่อมวลชน ที่นางสาวนันทวัลย์ นิธิวงษ์ ผู้จัดการ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ โรบินสัน ไลฟสไตล์กำแพงเพชร เชิญ นักข่าวสาว มาดู(ฟรี) นักข่าวสาว วิเคราะห์ หนังไปแนวทางเดียวกันทั้ง7คน

ว่า โลเคชั่น ถ่ายทำหนังดี บรรยากาศน่ากลัวนักแสดงนำ ณเดชน์ คูกิมิยะ รับบท พี่ยักษ์ พี่ชายคนโต เป็นทหาร ดูแล้วเรื่องธี่หยด ณเดชน์ ต้องเล่นกล้าม ออกกำลังกาย อย่างมากเพื่อเตรียมตัว ร่างกายเหมือนทหารอยู่ในค่ายทหารฝึกซ้อมจริง ร่างกายดูแมน แข็งแรงทั้งแผ่นหลังและหน้าท้องบึกบึน เอฟเฟกต์ ไลท์แอนซาวด์ สนุกตื่นเต้น ดูแล้วน่าสะพรึงกลัว ทำให้นักข่าวสาว 7 ดรุณี ต้องปิดตา ฉากที่ยายเฟื้อง ออกมาทุกตอน หลอนจน นักข่าวสาวพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คืนนี้ขอนอนห้องเดียวกับแม่1คืน นักข่าวสาว 7ดรุณี ฟันธงว่า หนังเรื่อง ธี่หยด จะทำรายได้เกิน 200 ล้านภายในไม่เกิน 2สัปดาห์ ที่เข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศ 26 ตุลาคม 2566 บทวิเคราะห์ของนักข่าวสาวรุ่นใหม่ วิเคราะห์แม่นเป๊ะเกิน รายงานจากช่อง 3 และ (เอ็ม สตูดิโอ) ผู้สร้าง ฉายเพียง 4วัน ทำลายสถิติ 100 ล้าน 3วัน เร็วที่สุดของปี 4วัน 200ล้าน มาดูบทวิเคราะห์ สื่อมวลชนท่านอื่น ที่ได้รับเชิญ ให้ดูหนังเรื่อง ธี่หยด รอบสื่อมวลชน เช่นเดียวกัน วิเคราะห์ว่า นำนักแสดง ที่หน้าออกฝรั่ง นำมาแสดงบท หยาด ,แย้ม,ยี่ ไม่ตรงกับคาแรคเตอร์ การดำเนินเรื่อง ดูแล้วไม่น่าติดตาม ใส่เอฟเฟกต์เสียงมากไป คาดว่าหนังเรื่อง ธี่หยด ไม่น่าจะประสพความสำเร็จ ความคิดส่วนตัวของผมนะ

คอลัมน์ กิ้งก่าทอง นำบทวิเคราะห์ ของนักข่าวสาว รุ่นใหม่ กับมุมมอง นักข่าว อายุ 60 ปี ที่มองว่ายุคนี้ หนังเรื่อง เล่า หนังผี ไม่น่าจะทำเงินได้มาก แต่นักข่าวสาว รุ่นใหม่ วิเคราะห์ว่าตลาดหนังไทย ทุกเรื่อง ถ้ามีกระแสทางโซเชี่ยล ปั่นกระแส แชร์ เชียร์ จะทำให้คนอยากไปดู โลกเปลี่ยนแปลงไปมาก คนที่ไปดูหนังเรื่อง ธี่หยด จบแล้วหลังจากนั้นจะทำคอนเทนต์ลงในแพลตฟอร์ม TikTok (ติ๊ก ต๊อก) กันทำให้เกิดกระแส อยากไปดู จะได้ทำคอนเทนต์ว่าตนเองก็ไปดูหนังที่เป็นกระแสมาแล้วไม่ตกเทรน เหมือนกัน เวลาคุยกับเพื่อนจะได้ไม่เหวอ ตลาดหนังไทย โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ตามห้างสรรพสินค้า รู้สึกช่วงนี้คึกคักเป็นพิเศษ ช่วงกระแสหนัง สัปเหร่อ,ธี่หยด แรงเพราะกระแสโซเชี่ยลแรง จริง บทวิเคราะห์ของนักข่าวรุ่นใหม่กับรุ่นเก่า ต่างกันมาก ถึงเวลาแล้วนักข่าวรุ่นเก่า ต้องถอยอยู่เบื้องหลัง ปล่อยให้นักข่าวรุ่นใหม่โลดแล่นในโลกยุคสมัยใหม่ โลกไร้พรมแดน

“คอลัมน์ กิ้งก่าทอง “

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168