Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

!นักการเมืองขี้ฉ้อ ข้าราชการขี้โกง ผู้มีอิทธิพลอำนาจมืด นักค้ายาเสพติด ผู้เปิดบ่อนผิดกฏหมาย พวกทำลายทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ผมไม่คบค้าสมาคม “รองเท้าผ้าใบ ใจถึง ” พร้อมต่อสู้กับประชาชน ขับไล่นักการเมืองเลว

“ คอลัมน์ จูกัดเหลียง “ นายสมโภช โชติชูช่วง อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ไม่ทนนักการเมืองเลว ข้าราชการชั่ว เขียนบทความ “จูกัดเหลียง ” ขอนำบทความ ข้าราชการแบบอย่าง มาลงในคอลัมน์

¤อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เขียนไว้

หูจะแตกกับเสียงบ่น ก่นด่า ทักษิณ และนักการเมืองชั่ว ข้าราชการเลว ที่ทำกระบวนการยุติธรรม ระบบกฎหมายเสื่อมทราม “คนโกง ศาลตัดสินจำคุก หนีโทษ ไปเป็นอสัมภเวสีอยู่รอบโลก ๑๗ ปี

พอคลานกลับมากราบสารภาพผิด ทำหนังสือกราบทูลว่าสำนึกผิดแล้ว ขอพระราชทานอภัยโทษ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานอภัยลดโทษเหลือโทษจำคุกเพียง ๑ ปี 

แทนที่มันจะสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ก้มหน้ารับโทษชดใช้กรรมชั่ว ด้วยสำนึกผิดเหมือนที่กราบทูล ให้สมกับที่ทรงมีพระเมตตา ทั้งมัน และสมุนบริวาร รวมถึงพวกไม่รู้ดีไม่รู้ชั่ว 

กลับเหิมเกริม ลำพองตน สมคบคิดกันทั้ง นักการเมือง นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ตำรวจ หมอ ราชทัณฑ์ สร้างเรื่องเท็จ สร้างเอกสารข้อมูลเท็จ ใข้เอกสารเท็จ บิดเบือนความเป็นจริง สมคบคิดกันช่วยเหลือนักโทษชายทักษิณให้ยืนบนหัวคนไทยทั้งประเทศ โดยไม่เกรงใจใคร

หนักไปถึงขนาดท้าทายพระราชอำนาจที่พระราชทานอภัยลดโทษให้จำคุก ๑ ปี แต่มันกลับสมคบคิดกัน เสมือนก่อกบถต่อพระมหากษัตริย์ ฝ่าฝืนพระราชวินิจฉัย 

ซึ่งโทษครั้งนี้ หากย้อนไปเมื่อครั้งประเทศไทยปกครองในระบอบสมบูรณาญาสิทธิราช มันเหล่านี้ควรจะต้องถูกประหารชีวิต ๗ ชั่วโคตรด้วยซ้ำ 

กระทำการอุกอาจบิดเบือนระเบียบกฎหมาย จนมันได้รับการพักโทษ(ทั้งที่ไม่เข้าหลักเกณฑ์ตามระเบียบกฎหมาย) จนถึงวันนี้ คนไทยทั้งประเทศเงียบฉี่ แถมยังแปรสภาพเป็นสุนัขเชื่องๆ คลานตามหลัง แห่แหนต้อนรับมันไปทุกที่ เสมือนมันเป็นเจ้านายเหนือหัว 
แล้วหลาย ๆ คน ที่รู้ดีรู้ชั่ว ก็มาแอบบ่น ก่นด่า ให้ผมฟัง แถมถามว่า “ทำไมไม่ออกมาต่อต้านคัดค้านมัน” 

วันนี้เลยต้องขอนุญาต ตอบคำถามนี้ให้ทราบกันว่า ผมกำลังมีความรู้สึกสะใจ และสมน้ำหน้าคนไทยจำนวนมาก ที่ปากบอกว่ารักชาติบ้านเมือง รักและเทิดทูนศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นห่วงประชาชน แต่ก็ทำได้แต่ปากพูด ไม่เคยแสดงออกมาทางการกระทำเลย

การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา คนไทย สามารถเลือกทางเดิน อนาคตของตัวเอง ของลูกหลาน ของบ้านเมืองได้ ด้วยการ “ส่งเสริม สนับสนุน คนดีให้มีอำนาจปกครองบ้านเมือง เพื่อควบคุมไม่ให้คนไม่ดีก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย” 

เหมือนพระบรมราโชวาทของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่คนไทยเหล่านี้พูดนักพูดหนาว่ารัก เทิดทูน ท่าน(เพียงแต่ลมปาก) แต่ไม่เคยทำตามสิ่งที่พระองค์ท่านเคยสอนและทำให้เราดูเป็นแบบอย่างเลยสักเรื่อง 

มิหนำซ้ำกลับทำในสิ่งตรงกันข้าม เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว หลงลมปากนักการเมืองเลว แต่พ่นนโยบายออกมาสวยหรูตรงกับความต้องการที่เห็นแก่ตัวของตัวเอง เลยไปเลือกมันเป็นตัวแทนเข้าสภา แทนที่จะเลือกคนดีเข้าไปทำงานเพื่อชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ที่แท้จริง 

มันก็เลยได้สินค้าไม่ตรงปก พูดได้แต่ทำไม่ได้ ได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่โกหก กะล่อน ปลิ้นปล้อน ตอแหล ขี้โกง ขายชาติ ชังชาติ ก้าวร้าว ไม่รู้จักกาลเทศะ ไร้มารยาท สำส่อนและคุกคามทางเพศ หมกมุ่นแค่เรื่องอบายมุข นักค้ายาเสพติด นายบ่อน เจ้ามือหวยใต้ดิน เจ้าของเว็บพนันออนไลน์ นักค้าของเถื่อน ผู้มีอิทธิพลเถื่อน เต็มสภา 

ไม่มีสุนัขในคราบนักการเมืองตัวไหนสักตัว จะออกหน้าคัดค้านการกระทำเหิมเกริมลุแก่อำนาจบารมีของไอ้นักโทษหน้าเหลี่ยมและสมุนบริวาร ที่พร้อมจะเขมือบประเทศไทยอยู่ตลอดเวลา แล้วก็มานั่งบ่น ก่นด่ากันเงียบๆ ให้ผมแสบแก้วหูเล่น จนอยากถามกลับไปว่า เห็นผลกรรมจากการกระทำของตัวเองกันแล้วยัง 

แต่ก็ด้วยความที่เป็นพุทธศาสนิกชน ที่เรียนรู้และปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนที่แท้จริงของพระพุทธเจ้า ความเป็นลูกที่ได้รับการสั่งสอนอบรมมาอย่างดีจากพ่อแม่ วงศ์ตระกูล ความเป็นศิษย์ที่ได้รับการสั่งสอนอบรมมาอย่างดีจากสถาบันการศึกษา จิตวิญญาณแห่งความเป็นข้าราชการ ข้าฯในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว(แม้จะเกษียณอายุราชการมาถึง ๕ ปีแล้ว) มันทำให้ต้องเก็บคำพูดข้างต้นไว้ 
เปลี่ยนใหม่ เป็นคำถามกลับไปว่า “อย่ามาถามว่า ทำไมผมไม่ออกมาต่อสู้ คัดค้านการกระทำชั่วร้าย เหิมเกริม เหยียบหัวคนไทยทั้งประเทศ ของทักษิณ สมุนบริวาร รวมทั้ง นักการเมืองชั่ว ข้าราชการเลว คนไม่รู้ดีไม่รู้ชั่ว ที่ทำลายบ้านเมืองอยู่” 

ต้องถามตัวของทุกท่านเองว่า “ทำไม ไม่มาร่วมกันใช้จิตสำนึกที่ดีของพวกเรา ร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ ประกาศตัว สู้กับคนเลวที่กำลังกัดกินประเทศชาติและประชาชนกันอย่างตะกละตะกลาม มูมมาม 

ทำไมไม่มาร่วมกันทำลายล้างนักการเมืองชั่ว ข้าราชการเลว คนไม่รู้ดีไม่รู้ชั่ว อย่าให้มันมีอำนาจปกครองบ้านเมือง แล้วมาช่วยกันใช้สิทธิ หน้าที่ของตัวเอง อย่างถูกต้อง กล้าหาญ เที่ยงธรรม ในการส่งเสริมสนับสนุนคนดีให้มีอำนาจปกครองบ้านเมือง 

เพื่อควบคุมไม่ให้คนไม่ดีเยี่ยงทักษิณและสมุนบริวารมันก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย ทำลายประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน อันเป็นที่รักยิ่ง ของพวกเรา

“อย่ารักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน เพียงแต่ลมปาก แต่ให้รักด้วยการกระทำ”

“ผมพร้อมที่จะร่วมกับพี่น้องประชาชนที่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ในการต่อสู้เพื่อปกป้องรักษา ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ด้วยความจริงใจ จริงจัง กล้าหาญ เหมือนเช่นที่ผ่านมาครับ”

คนที่ถามผมมา ท่านพร้อมไหมครับ?

ก่อนไปรับราชการทำงานหลวง แม่เป็นห่วงกลัวลูกชายทำขายหน้า
เฝ้าพร่ำสอนเสียมากก่อนจากมาเกรงกิเลสตัณหามันพาไป
แม่ว่าแม่คนจนคนบ้านนอกเคยช้ำชอกแสนเข็ญดั่งเป็นไพร่
เจ้าได้ดีภายหน้าอย่าเริงใจ อย่าหลงใหลลืมเงาว่าเราจน
อย่าหยิ่งดื้อถือดีว่ามีเกียรติ คนจะเหยียดหยันไปไม่เป็นผล
อย่าแบ่งชั้นให้ต่างระหว่างชน ให้พลีตนรับใช้ชาติไม่เป็นพาล
อย่าริอ่านโกงกินสินบนราษฎร์เงินของชาติอย่าเอาไปเผาผลาญ
คนที่รวยด้วยอำนาจราชการอยู่ไม่นานก็ยับด้วยอัปรีย์

คนเขาจะจริงใจนบไหว้เจ้าใช่เพราะเอายศใหญ่ไปข่มขี่
ราษฎร์จะรักศรัทธาบารมี ก็ด้วยดีที่เจ้าทำจงจำไว้
จงกินอยู่ประมาณการประหยัด ถึงอึดอัดขัดสนทนไม่ไหว
ก็อย่าโกงให้เสนียดมันเสียดใจ รีบกลับไปบ้านเรามีข้าวกิน

“คอลัมน์จูกัดเหลียง ” ขอบคุณบทความ นายสมโภช โชติชูช่วง อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168