Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

! นายชินพัตน์ หู้เต็ม สมาชิกพรรค ปชช.ตลอดชีพ ต่อมโมโหแตก พรรคการเมืองไดโนเสาร์ ทั้งซื้อเสียง ใส่ร้ายป้ายสี พรรคอนาคตใหม่-ก้าวไกล ล้มล้างสถาบัน ไม่จงรักภักดี เหตุเสนอแก้ มาตรา 112 สมองเสื่อม จัดตั้งรัฐบาลบ้านนักโทษ มาตรา 112

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 16 สิงหาคม 2567 นายชินพัตน์ หู้เต็ม หรือ ปราย สมาชิกพรรคประชาชน สายเลือดใหม่ โพสต์ เฟสบุ๊คตัดพ้อ การเมืองประเทศไทย ซื้อเสียงกันมายาวนาน 30-40 ปี ประชาชนคนรุ่นใหม่เบื่อการเมืองแบบเก่าๆ ซื้อเสียงเข้ามามีอำนาจแล้วถอนทุนทำให้ประเทศชาติเสียหาย อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่มีพรรคการเมืองเกิดขึ้นมาใหม่ พรรคอนาคตใหม่ เลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อได้ถึง 50 คน ส.ส.เขต 31 คน รวม 81 คน หลังจากศาลรัฐธรรมนูญ มีมติยุบพรรคอนาคตใหม่ มีการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อสกัดกั้นพรรคก้าวไกล แต่พรรคกลับได้ ส.ส.เพิ่มขึ้นเป็น 151 คน มากที่สุดเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่มาโดนพรรคเพื่อไทย หักหลังข้ามขั้ว ไปร่วมจัดตั้งรัฐบาล เศรษฐา แต่กล่าวร้ายป้ายสี พรรคก้าวไกล ว่านโยบายแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 112 เป็นการล้มล้างสถาบัน คนรุ่นใหม่สีส้ม ก็รักสถาบันเหมือนคนไทยทั้งประเทศ แต่ถูกกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสี เพราะนักการเมืองรุ่นเก่า ซื้อเสียงเข้ามาพอมีอำนาจก็ทุจริต คอรัปชั่น ประชาชนชนคงหูตาสว่างกันหรือยัง พรรคการเมืองที่ประกาศว่าจะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล กับพรรคการเมืองที่เสนอแก้ไข มาตรา 112 แต่นักการเมือง กลุ่มดังกล่าวกลับไปจัดตั้งรัฐบาลในค่าย คนที่เป็นเจ้าของพรรค และโดนคดีอาญามาตรา 112 ทุกพรรคการเมืองที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล โหวตคะแนนเสียงให้ลูกสาว นักโทษมาตรา 112 เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ประเทศไทย นายชินพัตน์ กล่าวว่า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถ้าพรรคการเมืองไดโนเสาร์ ที่ร่วมรัฐบาล มากล่าวหาพรรคประชาชน ว่าไม่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เมื่อไหร่ผมจะออกมาตอบโต้อีก ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติ “เห็นชอบ” ให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ด้วยคะแนนเสียง 319 ต่อ 145 เสียง โดยมี 6 สส. พรรคไทยสร้างไทยโหวตยกพรรค และพรรคเสียงเดียวอีก 3 พรรค ร่วมโหวตสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ จากเพื่อไทยด้วย


การประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดพิเศษ เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เวลา 10.00 น.
นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคพรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นผู้เสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พท. เป็นนายกรัฐมนตรี โดยมีผู้รับรอง 291 คน และไม่มีสมาชิกเสนอชื่ออื่นแข่ง แม้มีแคนดิเดตที่มีคุณสมบัติครบถ้วนอีก 6 คน จาก 5 พรรคการเมืองก็ตาม
เธอไม่ปรากฏตัวที่อาคารรัฐสภา ย่านเกียกกาย ในวันนี้ (16 ส.ค.) เนื่องจากรัฐธรรมนูญ 2560 และข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร 2562 ไม่ได้กำหนดให้ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯ ต้องแสดงวิสัยทัศน์ต่อที่ประชุมสภาแต่อย่างใด แต่ น.ส.แพทองธาร เดินทางไปติดตามผลการโหวตเลือกนายกฯ ที่อาคารวอยส์ทีวี ถ.วิภาวดีรังสิต
การโหวตเลือกนายกฯ คนใหม่เกิดขึ้นภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 5 ต่อ 4 ให้ความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ เนื่องจาก “ไม่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์” และ “มีพฤติกรรมอันเป็นการ“ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง” จากกรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในการปรับ ครม. “เศรษฐา 1/1” ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ

ข่าว-สมหมาย ศรีสมุทร นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168