Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

! เจ๊ เจ้าของตลาดสดทุ่งสนุ่น กำแพงเพชร เตรียมพาญาติ คนใกล้ชิด สมัครพรรคสมาชิกพรรคก้าวต่อไป หากศาลรัฐธรรมนูญ ยุบ พรรคก้าวไกล พรรคเดียวในประเทศไทย ไม่ซื้อเสียง แสงสว่างปลายอุโมงค์ความหวัง 1 เดียว

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWSรายงานวันที่ 7 สิงหาคม 2567 คุณประยูร หู้เต็ม เจ้าของตลาดสดทุ่งสนุ่น ต.ระหาน อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร ประกาศผ่านเฟสบุ๊ค พรรคก้าวไกล โดนยุบตนเองคนไกล้ชิด และครอบครัวพร้อมสมัครสมาชิกพรรคก้าวต่อไป คุณประยูร กล่าวว่าตนเองนิยมชมชอบพรรคก้าวไกล เพราะเป็นพรรคเดียวในระเทศไทย ที่ไม่ใช้เงินซื้อเสียง ส.ส. 151 คนของพรรค เข้าสู่เส้นทางสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร อย่างสง่างาม ทรงเกียรติ ตั้งแต่ประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญ 2475 เป็นเวลา 92 ปี ตนเองเกิดมาไม่เคยเห็นนักการเมือง ไม่ใช้เงินซื้อเสียงแล้วชนะเลือกตั้งทะล่มสลาย เมื่อไม่มีต้นทุนในการเข้าสู่อำนาจ มันคือความหวังของประเทศไทย ที่จะพัฒนาประเทศ ปลอดกลุ่มทุนที่ผูกขาดการค้าในประเทศ ประมาณ 18.00น. คงจะทราบคำพิพากษา ยุบหรือไม่ยุบพรรคก้าวไกล ตนเองและครอบครัวพร้อมสนับสนุนพรรคที่ไม่ใช้เงินซื้อเสียง ส.ส. ผึ้ง พนิดา มงคลสวัสดิ์ ส.ส.สมุทรปราการ เขต 1ไม่ว่าคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้จะเป็นอย่างไรงาน
เราก้าวไกลจะยังคงเดินหน้าต่อ ตามเจตจำนงของประชาชน


“เราไม่มีทางเลือกอื่น ถ้าเรารู้สึกหมดหวัง รู้สึกอยากจะยอมแพ้แล้ว หรือรู้สึกเบื่อกับการเมือง ก็เท่ากับเราใส่พานเงินให้ผู้มีอำนาจ แล้วเขาก็เอาประเทศไทยไปเป็นของเขาเลย” – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
.
ในวันระพี วันแห่งกฏหมายไทย (วันที่ 7 สิงหาคม 2567) คาดว่าจะมีเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้นกับพวกเราพรรคก้าวไกล เมื่อนาฬิกาเดินมาถึงเวลา 15.00 น. เราจะได้ทราบพร้อมกันถึงผลของคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ในคดียุบพรรคก้าวไกล ในข้อหาล้มล้างการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
.
เรื่องนี้ถือว่าใช้เวลานานพอสมควร หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญใช้เวลาพิจารณานานกว่า 5 เดือน นับแต่มีคำสั่งรับคำร้องจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไว้พิจารณาวินิจฉัยเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งศาลไม่เปิดการไต่สวนตามที่พรรคก้าวไกลพยายามร้องขอ แต่ใช้วิธีรวบรวมพยานหลักฐาน โดยให้ผู้เกี่ยวข้องยื่นคำชี้แจง ที่เราจะได้ทราบผลวันนี้
.
เป็นที่น่าเสียดายมากว่าในช่วงบ่าย ผึ้งกับพี่น้อง สส. พรรคก้าวไกล จะไม่ได้นั่งฟังการอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคร่วมกับประชาชนทุกท่าน เพราะพวกเราจะยังคงทำงานอยู่ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่อาคารรัฐสภา


.
แต่ในเวลาเดียวกัน ที่สำนักงานใหญ่พรรคก้าวไกลจะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดพื้นที่ให้ประชาชนทุกคนสามารถมาพบปะ พูดคุยแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ซึ่งกันและกัน โดยเริ่มตั้งแต่การบรรยายพิเศษจากอาจารย์ป๊อก-ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในหัวข้อ ‘ศาลรัฐธรรมนูญกับการยุบพรรคการเมือง’ ตั้งแต่เวลา 13.00-15.00 น.
.
พอการบรรยายจบลง เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ทุกท่านจะได้รับฟังการอ่านคำวินิจฉัยร่วมกันบริเวณชั้น 1-2 และลานกิจกรรมหน้าพรรค และในช่วงเย็น สส. ทั้งหมดของพรรคก้าวไกล จะเดินทางจากสภาไปยังที่ทำการพรรค เพื่อร่วมกิจกรรมเวทีปราศรัยบริเวณลานจอดรถหน้าสำนักงานพรรค ตั้งแต่เวลา 19.00-21.00 น.
.
อย่างไรก็ตาม ผึ้งได้ทราบข้อมูลมาว่ามีพี่น้องประชาชนและพี่ๆ สื่อมวลชนจำนวนมาก ให้ความสนใจมาเข้าร่วมกิจกรรมกับพวกเรา จึงต้องขออภัยทุกท่านล่วงหน้าถึงความไม่สะดวกในหลายๆ เรื่อง ทั้งการเดินทาง การเข้า-ออกพื้นที่ต่างๆ และผึ้งขอขอบคุณทุกท่านอย่างจริงใจที่จะมาพบกันในช่วงเย็นวันนี้ค่ะ
.
อย่าเปลี่ยนใจ อย่าหมดไฟ อย่าหยุดฝัน จับมือกันให้มั่นแล้วสู้ต่อไปด้วยกันนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168