Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

! ข่าวด่วน ดร.จักรพงษ์ แม่ทัพ G.12 แรง ไม่ยอมแพ้ความอยุติธรรมโกงฮั้ว บล็อกโหวต ซื้อเสียง สว.หลักฐาน แน่น ยื่นคำร้องศาลฎีกา ส่อเลือกตั้ง สว.โมฆะ ทุกระดับ

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ศาลฎีกา ถ.ราชดำเนินใน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ดร.จักรพงษ์ คงปัญญา กลุ่ม 12 หมายเลข 8 เดินทางมายื่นคำร้อง พร้อมหลักฐาน และพยานที่เพื่อน สว.ระดับประเทศ ส่งมาให้เป็นหลักฐานจำนวนมาก พร้อมรายชื่อ สว.ระดับประเทศ 77 จังหวัดลงชื่อร่วม 1,000 คน ดร.จักรพงษ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าว ตนเองมั่นใจในพยานหลักฐานทางวัตถุ และพยานบุคคลจำนวนมาก คัดค้านการนับคะแนน แบบบล็อกโหวต ฮั้ว ลงคะแนน เคาะกระจกร้องต่อนายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. แต่นายแสวง นิ่งเฉย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยที่รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยบัญญัติให้มีพระราชบัญญัติประกอบ รัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม แต่เลขาธิการ กกต.อยู่ในเหตุการณ์ แต่นิ่งเฉย ในคำร้องดร.จักรพงษ์ ให้ศาลสั่งเป็นโมฆะ การเลือกตั้ง ระดับอำเภอ จังหวัด และระดับประเทศ ศาลนัดฟังคำสั่ง

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว อดีต ผช.ผบ.ตร.ยื่นคำร้องศาลฎีกา นัดฟังคำสั่งวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.30 น.ให้การเลือกตั้งระดับประเทศ เป็นโมฆะ ซึ่งคำร้องคล้ายกับคำร้องดร.จักรพงษ์ ให้เลือกตั้งใหม่ตั้งแต่ระดับอำเภอ แหล่งข่าวกล่าวว่า สว.ป้ายแดงที่ไปรายงานตัว สว.ครบ 200 คน แล้ว สภาหินอ่อนอันทรงเกียรติไม่ได้โรยด้วยดอกกุหลาบ สว.200 คนทราบดีอยู่แล้วว่า มีการทุจริต ฮั้ว บล็อกโหวต ต้องทำใจ ความหวัง ที่จะปฏิบัติหน้าที่ ในตำแหน่ง สภาสูง ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะผู้สมัคร สว.ระดับประเทศ 77 จังหวัด ร้องต่อศาลทุจริต ศาลแพ่ง ศาลฎีกา หรือความฝัน ที่จะเลือกประธานวุฒิสภาในวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 นี้ อาจรับประธานแห้ว หรือเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะต้องรอคำพิพากษาจากศาลฎีกาก่อน

ข่าว-ร.อ.วัลลภ ประเสริฐนู นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168