Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

! ดร.ดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีต สว.ถล่ม กกต.กระเฮี้ยนกระหือรือ ประกาศรับรองเร็ว ชุดเก่าตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาตรวจสอบการเลือก สว. แต่ กกต.กล้าลุยไฟ “ชิงประกาศ รับรอง มีนัยยะ”ให้ประชาชน สงสัย

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS นายงานวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 11.30 น.ดร.ดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีต สว.โพสต์เฟสบุ๊ค ห่วงประเทศชาติเสียหาย กกต.ยอมตายหมู่ ประกาศรับรอง สว.ทั้งที่เสียงผู้สมัคร สว.ระดับประเทศ 3,000 คนร้องเรียนขณะนับคะแนน แต่เลขาธิการ กกต.กลับนิ่งเฉย อ้างกำเปิดดูกฏระเบียบ ข้อกฏหมาย สมาชิกวุฒิสภาตั้งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาตรวจสอบการเลือกตั้ง สว.เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน แล้วนำส่ง กกต.แต่ กกต.ชิงประกาศรับรอง 200 สว.และสำรอง 99 สว.โดยไม่สนใจคำร้องเรียน และประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ที่มองว่าการเลือกตั้ง สว.ครั้งนี้เป็นไปโดยไม่สุจริตและเที่ยงธรรม ดร.ดิเรกฤทธิ์ โพสต์ ตัดพ้อการกระทำของ กกต.

ปัญหาใหญ่ของ กกต.กำลังตามมา
ภายหลังประกาศรับรองรายชื่อ ส.ว.ใหม่ เมื่อวันที่ 10 กค.67
โดยนายแสวง บุญมี เลขาฯกกต.ชี้ว่า
1.มีการตัดสิทธินางสาวคอดียะฮ์ ทรงงาม ไม่ให้เป็น ส.ว.
2.ประกาศว่ามีมูลการทำทุจริตฮั้วเลือก ส.ว.จริง แต่หลักฐานไม่ชัด จึงอยู่ระหว่างการสอบสวนเอาผิดโดยได้ขอให้หน่วยงานอื่นมาร่วมสอบสวนด้วยแล้ว

ปัญหาที่ว่าใหญ่ก็คือ
1.ถ้าตัดสิทธิ นส.คอดัยะฮ์ จากกลุ่ม 18 แล้ว คะแนนที่ นส.คอดียะห์ไปเลือกคนอื่นในระดับอำเภอ จังหวัดและประเทศที่ต้องเสียตามไปด้วย จะไปกระทบให้ต้องตัดสิทธิใครตามมาอีกบ้าง หรือกระทบระบบเลือกทั้งประเทศหรือไม่ และถ้าต้องมีการสอยหรือตัดสิทธิรายอื่นอีก แม้สอยทีหลังแต่ก็เป็นผลจากการทำผิดก่อนการประกาศไม่ว่ากรณีใด จะส่งผลต่อการเลือก สว.ครั้งนี้หรือไม่อย่างไร?
2.กรณีปัญหาการฮั้ว ทำบล็อกโหวต จัดตั้งให้เลือกกันเป็นเลขชุดได้นั้น
ถ้าเป็นความจริง จากผลของชุดสอบสวนที่ กกต.ตั้ง หรือจากคำวินิจฉัยของศาลที่มีการฟ้องกรณีนี้ค้างอยู่ ย่อมแสดงถึงการจัดการเลือกที่ไม่สุจริตเที่ยงธรรม
กกต.จะจัดการกับผลที่ออกมาอย่างไร?

ข่าว-เลขาวิทย์ นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168