Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

! กำแพงเพชร“ติด 1ใน16 จังหวัด ไม่พบฮั้ว สว. เลย คะแนน เต็ม 10 ไม่หัก อ.ลอย ชุนพงษ์ทอง นักคณิตศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญแบบจำลอง ผอ.กกต.กำแพงเพชร ยิ้ม

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 2 มิถุนายน 2567 นายคงยศ บุญรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร ดีใจ ผลวิเคราะห์ การเลือกตั้ง สว.จังหวัดกำแพงเพชร ติด 1 ใน 16 จังหวัดที่ไม่มีการฮั้ว เลือกตั้ง สว. นายลอย ชุนพงษ์ทอง Youtuber ผู้มีชื่อเสียง ในการวางแผน หลักคิด ทางวิทยาศาสตร์และการคำนวณ ในการพัฒนาตนเองจนประสบความสำเร็จ สามารถเกษียณอายุในวัยเพียง 45 ปี ในตำแหน่งวิศวกรระดับโลก
เป็นผู้เชี่ยวชาญดาราศาสตร์ คำนวณ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิสหวิทยาการ แห่งราชบัณฑิตยสภาไทย เป็นที่ปรึกษาสำนักพระราชวัง เรื่องการคำนวณดาราศาสตร์ ปฏิทินหลวง

เฉพาะผลงานที่ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารวิชาการของราชบัณฑิตสภา ซึ่งเป็นวารสารทางวิชาการสูงส่งที่สุดของไทย ไม่ต่ำกว่า 15 ฉบับ ถือว่ามีผลงานที่ได้รับการตีพิมพ์มากที่สุดในวารสารราชบัณฑิตยสภา

นอกจากนี้ ยังผลิตผลงานทางวิศวกรรมศาสตร์เหมืองแร่ เศรษฐศาสตร์วิศวกรรม คณิตศาสตร์ประยุกต์ ดาราศาสตร์ รวมทั้งเป็นเจ้าของสิทธิบัตรการประดิษฐ์นานาชาติ

เนื่องจากปัจจุบัน อาจารย์เกษียณด้วยวัยตั้งแต่ 45 ปี จึงไม่ต้องทำงานประจำแล้ว แต่ยังคงดำรงตำแหน่ง ประธาน กรรมการตรวจคัดเลือกผลงาน Peer Review Chair ของ CIM Journal(Engineering) วารสารทางวิศวกรรมเหมืองแร่ ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก
อาจารย์ลอย เป็นประธานตัดสินงานวิจัยที่จะลงตีพิมพ์ในวารสาร วิชาการทางวิศวกรรมศาสตร์ (Engineering Journal) ที่เก่าแก่ของโลกฉบับหนึ่ง มี ศาสตราจารย์ ทำหน้าที่เป็นผู้ตรวจสอบกว่า 20 คน ซึ่ง อาจารย์ลอย เป็นประธานตัดสินชี้ขาดว่าจะให้ตีพิมพ์หรือไม่ บทวิเคราะห์ผู้สมัคร สว. 77 จังหวัด อ.ลอย ชุนพงษ์ทอง วิเคราะห์ ตัวเลขผู้สมัคร สว.กลุ่มอาชีพ แต่ละจังหวัด ว่าจังหวัดไหน ขนคนมาลงสมัคร สว.และมีการฮั้วกันในการเลือก สว.ครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศไทย นักข่าวสาว 7 ดรุณี ผ่านทำข่าวเลือกตั้งท้องถิ่น และระดับชาติ ดีใจที่จังหวัดกำแพงเพชร ผลวิเคราะห์ ของอาจารย์ลอย ชุนพงษ์ทอง

คุณเชื่อหรือไม่…… ***อ.ลอย ชุนพงษ์ทอง นักคณิตศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญแบบจำลอง ได้โพสต์ในเพจส่วนตัว วิจารณ์การเลือกตั้ง ส.ว. ได้คนไม่ตรงกับรัฐธรรมนูญ เพราะมีการฮั้วกันตามรูปที่แนบ


ทำนายผลการฮั้วเลือก ส.ว. จากการคำนวณ การจัดตั้งในแต่ละจังหวัด ที่มีกลุ่มเสื้อสีแดงมาก เปอร์เซ็นต์มาก ยิ่งฮั้วมาก โดยเทียบกับประชากรของแต่ละอำเภอ

พบ41จังหวัดฮั้วกันชัดเจน เรียงจากมากไปน้อย

มุกดาหาร
นครนายก
อ่างทอง
สตูล
เพชรบุรี
อำนาจเจริญ
พระนครศรีอยุธยา
ศรีสะเกษ
พัทลุง
ลำพูน
ลพบุรี
ระนอง
เลย
ยโสธร
ราชบุรี
ปราจีนบุรี
บุรีรัมย์
สงขลา
นครศรีธรรมราช
ชัยนาท
เชียงใหม่
อุทัยธานี
พิจิตร
สมุทรสาคร
แม่ฮ่องสอน
หนองคาย
กระบี่
บึงกาฬ
แพร่
สุรินทร์
หนองบัวลำภู
สิงห์บุรี
สุโขทัย
พะเยา
ภูเก็ต
ตราด
ฉะเชิงเทรา
16 จังหวัด #ไม่พบการฮั้วเลย ดีมากๆ
ตาก
อุดรธานี
นครราชสีมา
นครพนม
น่าน
กำแพงเพชร
กาฬสินธุ์
อุบลราชธานี
สระแก้ว
กาญจนบุรี
ชลบุรี
สุพรรณบุรี
ยะลา
ชัยภูมิ
อุตรดิตถ์
ระยอง
20จังหวัด #พบการฮั้วเล็กน้อยในบางกลุ่ม เรียงจากมากไปน้อย
สมุทรสงคราม
ชุมพร
มหาสารคาม
สระบุรี
ลำปาง
เชียงราย
สมุทรปราการ
นราธิวาส
ตรัง
ร้อยเอ็ด
ปัตตานี
พังงา
สกลนคร
นนทบุรี
ประจวบคีรีขันธ์
กรุงเทพมหานคร
พิษณุโลก
ปทุมธานี
เพชรบูรณ์
นครสวรรค์

นายชินพัตน์ หู้เต็ม ผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์STNEWS กล่าวว่า การเลือก สว.ครั้งนี้ เปรียบเสมือน ผู้ใหญ่บ้าน เลือกกำนัน ประชาชนไม่มีสิทธิ์ลงคะแนน ต้องเป็นผู้สมัคร สว.เสียค่าสมัคร 2,500 บาท ถึงจะมีโอกาสลงคะแนน สภากาแฟ เลือกตัวเองหรือเลือกคนที่คุณเห็นว่า เก่ง ดี มีความสามารถมากกว่า อย่างเช่น ห้องพูดคุย-ถาม มีสมาชิก 437 คน โปรไฟล์ “น้าอู๊ด ” โพสต์ข้อความ “ผมคงเข้าตามเส้นทางเป็น 1 ใน 200 สว.ไม่ได้แล้ว ขอเป็นตัวเสริมทางอ้อมและขอเป็นกำลังใจทีมงานทุกคนอยู่ห่าง ” มีโปรไฟล์ นายกฯ โพสต์ ชมเชย น้าอู๊ด สุดยอดขอคารวะ หาผู้เสียสละ เสียเงินค่าสมัคร 2,500 บาท แต่เมือเห็นคนในกลุ่ม โปรไฟล์ ดี เก่ง รวมทั้งคุณสมบัติพร้อม วัยวุฒิ คุณวุฒิ เลยจะเสียสละ ลงคะแนนให้ ส่งคนดีที่สุด ที่คิดว่าใช่ เป็น สว.น้ำดี และจะไม่เลือก สว.ที่บ้านใหญ่ นักการเมือง ส่งลงสมัคร ผอ.ชินพัตน์ กล่าวว่า กลุ่ม Senate67 ตั้งขึ้นเพื่อล้ม กลุ่ม สว.ที่นักการเมือง ฮั้วจัดตั้ง อยากชักชวนให้ผู้สมัครที่ยังไม่ได้ลงข้อมูลใน Senate67 ได้ไปลงข้อมูลกันนะครับ ซึ่งหน้าที่ สว. ต่อจากนี้มีหลายประเด็นที่สำคัญ จึงอยากให้ประกาศแนวทางของตัวเองเพื่อเป็นส่วนสำคัญในกรณีพิจารณาเลือกครับ

ทั้งนี้ ขอให้ตามความเป็นจริงนะครับ เพราะ Digital Footprint มีจริง และเป็นกรรมที่ตามมาเร็วมากครับ

อยากชักชวนให้ผู้สมัครที่ยังไม่ได้ลงข้อมูลใน Senate67 ได้ไปลงข้อมูลกันนะครับ

เพราะเนื่องจากว่า ใบแนะนำตัวเป็นเรื่องในอดีต แต่การเลือก สว. ครั้งนี้เดิมพันด้วยอนาคตประเทศไทย มีผู้สมัคร สว. 20 กลุ่มอาชีพ ลงข้อมูลใน Senate 67 แล้ว ณ เวลา 23.20 น.วันที่ 2 มิถุนายน สูงถึง 1,952 คน ก่อนวันเลือกตั้งระดับอำเภอ ผู้สมัคร สว.อาจลงทะเบียนเพิ่มขึ้น แบบก้วกระโดด ถ้าถึงหลักหมื่น อาจคว่ำบ้านใหญ่ที่ส่งคนลงสมัคร สว.ครั้งนี้ได้ ผู้สมัคร สว.อิสระที่ไม่มีนักการเมืองหนุน เริ่มมองเห็นโอกาส ที่จะไปสัมผัสบรรยากาศ ณ สถานีเมืองทองธานี ความฝันของผู้สมัคร สว. 46,206 คน ผอ.ชินพัตน์ กล่าว

ข่าว-วิสุทธิ์ สมทอง นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168