Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

”คนชอบเส้นใหญ่ห้ามพลาด “พ่อเมืองชากังราว พร้อม แม่บ้านมหาดไทยกำแพงเพชร ประธานพิธีเปิด มหกรรมอาหารพื้นบ้าน เทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพงเพชร ครั้งที่ 23

สำนักงานข่าว นสพ.ST NEWS ออนไลน์รายงานวันที่ 14 ธันวาคม 2566 ณ ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิต ริมปิง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมนางกาญจนี รุจนเสรี แม่บ้านมหาดไทย-นายกเหล่ากาชาด เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมอาหารพื้นบ้าน เทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพง” ครั้งที่ 23 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566โดยมีนายอดล ไตรรงค์ทอง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯนายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ

ดร.ธิติ มหาบุญพาชัย ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร คณะกรรมการหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวปทิตตา เลาหพิบูลยรัตนา คลังจังหวัด นางสาวนุชรินทร์ภัทร์ ธีระบุญยะ วัฒนธรรมจังหวัด นางสาววิมลรัตน์ รัชชุกูล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด นางเยาวลักษณ์ เครือคำขาว ประชาสัมพันธ์จังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้มีเกียรติ และประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรจำนวนมากเข้าร่วมพิธีเปิดงาน พ่อเมืองชากังราว พร้อมแม่บ้านมหาดไทยกำแพงเพชร แสดงฝีมือการปรุงก๋วยเตี๋ยวบก อาหารโบราณจากละครดัง ยอดฮิต พรหมลิขิต และร่วมวงรับประทานอาหารพื้นบ้านกับประธานหอการค้าและหัวหน้าส่วนราชการ

สำหรับงานดังกล่าว หอการค้าร่วมกับจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดขึ้นติดต่อกันมา 23 ปี สืบเนื่องมาจากจังหวัดกำแพงเพชรมีขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นอันหลากหลาย เช่น อาหารการกินที่มีต้นตำหรับมาจากการอพยพประชากรในหลายถิ่นฐาน จึงกลายเป็นเสน่ห์แห่งวัฒนธรรมและ ภูมิปัญญาอาหารพื้นบ้านอันขึ้นชื่อ รวมถึงก๋วยเตี๋ยวชื่อดังรสเด็ดหลายสิบชนิด กับสูตรความอร่อยที่แตกต่างกัน ทั้งก๋วยเตี๋ยวไทยสูตรโบราณ ก๋วยเตี๋ยวไก่ ก๋วยเตี๋ยวกะลา บะหมี่ชากังราว ก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด ผัดไทยนครชุม ฯลฯ ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่ง ที่ถือว่าเป็นร้านอาหารอร่อยที่มีไว้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองและเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย

ดังนั้น เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของผู้ประกอบการค้าด้านอาหารการกิน โรงแรมที่พักและธุรกิจบริการ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้จังหวัดกำแพงเพชรเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น หอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นบูรณาการกำหนดจัดงาน”มหกรรมอาหารพื้นบ้าน เทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพง” ขึ้น โดยจะมีการออกร้านอาหารพื้นบ้านของดีเมืองกำแพงเพชรและก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดสูตรต่างๆ มาร่วมออกร้านจำหน่ายอย่างมากมายตลอดบนถนนสิริจิตริมแม่น้ำปิง นอกจากนั้น ในแต่ละคืนยังจะได้มีการประกวดดนตรี การแสดงกิจกรรมของเด็กและเยาวชนจากหน่วยงาน สถาบันต่างๆ ภายในจังหวัดกำแพงเพชรให้ชมตลอดทั้งงาน จึงขอเชิญชวนผู้สนใจได้ลองลิ้มชิมรสอาหารอร่อยของดีเมืองชากังราวและร่วมกิจกรรมในวันเวลาดังกล่าว

ภาพ-เฟสบุ๊ค ดร.ธิติ มหาบุญพาชัย -ประชาสัมพันธ์จังหวัด

ข่าว
น.ส.จันทกานต์ เรืองอิ่ม
น.ส.ญาณพันธุ์ จิตมณี
น.ส.ณัฐญาพร ส่องสว่าง
น.ส.ธนัทอร พิลาถ้อย
น.ส.อภิชญา มีผิว
น.ส.อมราพร คงสิพัฒน์
น.ส.พัณณิตา สายสินธุ์
น.ส.เกล้ากรัต พลที
น.ส.ประภาศิริ ประฉิมมะ
นาย ภูดิศ ฤทธิ์คง
นสพ.ST NEWS ออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168