Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“ชัช เตาปูน นักเลง เรียกพ่อ รัฐมนตรี เรียกพี่ “วันเกิดครบรอบ 80 ปี นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ คนแห่อวยพรนับหมื่น บันทึกเป็นประวัติศาสตร์ของนักเลงตรอกข้าวสาร โก๋ บางซื่อ

“ สำนักงานข่าว นสพ.ST NEW รายงานวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 สถานีกลางบางซื่อ คนเรือนหมื่นร่วมแสดงความยินดี ชัช เตาปูน นายชัชวาล คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้จัดงานคล้ายวันเกิด “ธีมงานแต่งกายย้อนยุค โก๋ บางซื่อ 80 ยังแจ๋ว “ โดยในงานนี้งดรับของขวัญ มีประชาชนทั่วสารทิศมาร่วมงาน ตลอดจนนักการเมือง นักแสดง นักข่าว ฟลูเอนเซอร์ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายสุชาติ ชมกลิ่น อดีต รมว.แรงงาน รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นาสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีต รอง ผบชน.นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ จากนั้น เวลา 19.40 น.นายพีระพันธุ์ รองนายกฯได้ขึ้นกล่าวอวยพรบนเวทีว่า ตนดีใจที่พี่ชัช ตัดสินใจมาร่วมงานทางการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ พวกเราต่างมีความรู้สึกว่าทานเป็นผู้ใหญ่น่าเคารพนับถือ ซึ่งตนเคยอ่านบทสัมภาษณ์ ของคุณชัช ที่เคยกล่าวว่าอยากเป็นผู้พิพากษา เชื่อในความยุติธรรม วันนี้ตนกับคุณชัช ได้มาร่วมทำงานกับพรรค มีโอกาสได้พูดคุยกัน ก็พบว่าพี่ชัช เป็นมากว่าที่คิด ท่านเป็นผู้ชนะสิบทิศ มีใจนักเลง มีแต่ให้ วันนี้เป็นวันครบรอบ 80 ปี คุณชัชยังเป็นพี่ที่ดูแลน้องๆ ขอให้สิ่งต่างๆที่ได้ทำมาช่วยส่งเสริมให้คุณชัช มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ และมีกำลังวังชาเพื่อทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ กับเราต่อไป เวลาประมาณ 21.30 น.นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ขึ้นกล่าวอวยพร ตนได้ติดตามเรื่องราว ของนายชัชวาลล์ มาตลอดและพบว่าท่านคือนักเลงตัวจริง วันนี้มางานวันเกิดท่านถือเป็นความภาคภูมิใจ ตนรู้จักเจ้าพ่อหลายคน แต่ตนอยากเจอคุณชัชวาลล์ ครั้งแรกได้เจอกัน เป็นความพึงใจมากในอดีต ขอน้อมนำพรให้คุณชัชวาลละมีสุขภาพแข็งแรง อายุยืน พบเจอสิ่งที่ดีงาม มีส่วนช่วยเหลือพี่น้อง ในกทม.และคนอื่นอีกมากๆต่อไป นายสุชาติ ชมกลิ่น อดีต รมว.แรงงาน กล่าวอวยพรว่า วันนี้มาพร้อมเพื่อน ส.ส.หลายท่าน มาร่วมอวยพรวันเกิดคุณชัชวาลล์ สำหรับคุณชัชวาลล์ คือต้นแบบของลูกผู้ชายตัวจริง ท่านรักตนเหมือนลูก ที่ชวนมางานวันเกิดวันนี้ สำหรับตนแล้วถ้าเป็นพวกกันไกลแค่ไหนก็ไป ในวันี้ขออวยพรให้คุณชัชวาลล์ มีความสุข มีสุขภาพแข็งแรง ทีมงานข่าว นสพ.ST NEWS เคยพูดคุยกับ ชัช เตาปูน บารมีแพร่ไพศาล พี่คนนี้มีแต่ให้ ตัวจริง เสียงจริง ยุค นายแคล้ว ธนิกุล หรือ ฉายา เหลา สวนมะลิ เจ้าพ่อเมืองหลวงแพร่บารมี เก็บค่าคุ้มครองส่วย สถานบันเทิง บ่อนการพนัน ทุกบ่อนต้องจ่าย วันละ 1-2 แสนบาท (บ่อนถั่ว บาคาลา) มีบ่อนชัช เตาปูน ที่ไม่จ่ายให้เจ้าพ่อเมืองหลวง แต่เฮียเหลา ก็ไมกล้าเข้าไปยุ่งกับบ่อนเตาปูน ชัช เตาปูน นำรายได้จากการให้เช่าบ่อน นำเงินมาอุปการะเลี้ยงเด็ก ส่งเสียให้เรียน จบ ป.ตรี โท เอก ทุกวันเกิด 30 กว่าปี เทกระจาดแจกข้าวสาร อาหารแห้ง เงินสดอีก 500 บาท ทีมงานข่าว นสพ.ST NEWS เคยเข้าไปตรอกข้าวสาร หรือ ที่คนเรียกว่าบ่อนเตาปูน เคยสอบถามคนบริเวณแถวนั้น ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า พ่อพระ พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้ ขนาดพื้นที่สร้างแฟลตเตาปูนแมนชั่น ยังเปิด ให้รถสัญจร ผ่านใต้ถุนแฟลต มาทะลุสะพานดำ ออกจตุจักร ด้วยบารมี การให้ การทำความดี คนก็เกรงในบารมี หลังจากที่ชัช เตาปูน เลิทำบ่อน ก็ยังเทกระจาดแจกข้าวสารอาหารแห้งมาต่อเนื่องเกือบ 40 ปี

ประวัติ นายชัชวาลล์ คงอุม หรือ ชัช เตาปูน นักเลงเรียกพ่อ รัฐมนตรีเรียกพี่ เกิด 12 พ.ย 2486 พรรคการเมืองรวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) คู่สมรส วงศ์เดือน คงอุดม บุตรชาย นายชื่นชอบ คงอุดม กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

เขาทำหน้าที่เป็นสมาชิกวุฒิสภาที่ได้รับการเลือกตั้งจากกรุงเทพในปี พ.ศ. 2543 ถึง 2549 และเคยเป็นบรรณาธิการบริหาร โดยได้รับความไว้วางใจจาก ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ให้สืบสานกิจการหนังสือพิมพ์สยามรัฐ โดยทั้งสองได้นับถือกันเป็นพ่อ-ลูก สมัยที่ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในเขตดุสิต และได้รับการช่วยเหลือจาก ชัช เตาปูน[1]

ชัชวาลล์ คงอุดม ก่อตั้ง พรรคพลังท้องถิ่นไท ในปี พ.ศ. 2555[2] การเลือกตั้งทั่วไปปี พ.ศ. 2562 ปัจจุบันมี ส.ส.จำนวน 5 ที่นั่ง[3][4][5]

จนในที่สุดพรรคของเขาได้รับเลือกตั้งจำนวน 3 ที่นั่ง และตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลภายใต้การนำของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และในปี พ.ศ. 2563 พรรคของเขาได้รับสมาชิกใหม่เพิ่มอีก 2 คน ซึ่งถูกขับให้ออกจากพรรคอนาคตใหม่ กระทั่งในวันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2565 นายชัชวาลล์ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส. และสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท[6] โดยในวันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2565 นายชัชวาลล์ได้เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมกับนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี และนายชุมพล กาญจนะ

ข่าว ธนายุทธ ม่วงขวัญ นสพ.ST NEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168