Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“มวยซุปเปอร์ไฟร์ รถถัง จิตรเมืองนนท์ VS ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 จบ กองเชียร์ไม่จบ ถล่มกันยับ โซเชี่ยล แฟนซุปเปอร์เล็ก โต้กลับหัวหน้าค่ายจิตรเมืองนนท์ เจ็บจี๊ด

สำนักงานข่าว นสพ.ST NEWS ออนไลน์ รายงานวันที่ 24 กันยายน 2566 มวยคู่หยุดโลก “รถถังvsซุปเปอร์เล็ก จบกองเชียร์ทั้ง 2ฝ่ายไม่จบ โพสต์ถล่มกันยับ แฟนสาวซุปเปอร์เล็ก ไม่ทน หัวหน้าค่ายมวยรถถัง “ซ้อเอ๋”โพสต์ โต้กลับรุนแรง

ไม่ทนแล้ว! แฟนสาวซุปเล็ก โพสสวนกลับซ๊อเอ๋!!
เบื้องหลังผลการชกคู่หยุดโลก ทำให้ ‘ซ๊อเอ๋’ กระหน่ำโพสเดือดๆแบบรัวๆ จนมาถึงโพสที่ว่า
ซ๊อเอ๋ : “ของแท้อยู่ตรงไหนมันก็คือของแท้ ของปลอมให้แต่งดีดูสวยงามยังไงก็คือของปลอม นักเลงจริงเขาไม่ทำกัน”
ทำให้”น้องใบเตย” แฟนสาวของ ‘ซุปเปอร์เล็ก’ แชร์โพสนี้พร้อมแคปชั่นโต้ตอบใจความว่า
ใบเตย : “อะไรคือตัววัดค่าความเป็นคนว่า “ของแท้” หรือ “ของปลอม” เรายอมรับความผิดพลาดแล้ว และทั้ง 2 ฝ่ายมีการพูดคุยว่าชกต่อ และเมื่อชกเสร็จมีแค่ผู้แพ้กับผู้ชนะ ถ้าถามว่าเราเข้าใจความรู้สึกของคุณไหม เราเข้าใจ เราเคยผ่านความรู้สึกนี้มา และในครั้งนี้ตัวซุปเปอร์เล็กก็เจ็บปวดไม่แพ้กัน ไม่ใช่ว่าเราได้มาแล้วเราไม่เสียอะไรเลย เราก็เสียมากเหมือนกัน ให้มันจบนะคะ ที่ต้องแชร์เพราะหลายโพสต์มาก และคิดว่าโพสต์นี้ค่อนข้างแรงและทำร้ายกันมากเกินไป ไม่เคยร้องขอความยุติธรรมในส่วนที่เราก็ผิด แต่ขอความเห็นใจในค่าของความเป็นคนด้วยค่ะ นี่คืออาชีพนักมวยหาเลี้ยงครอบครัวไม่ใช่นักเลงค่ะซ้อ ด้วยความเคารพค่ะ🙏🏻”ซ้อเอ๋”หัวหน้าค่ายจิตรเมืองนนท์ สวนบอสชาตรี พอกันทีไฟร์รีแมตซ์ ซุปเปอร์เล็ก กลัวเสียรายการ เดี๋ยวทำน้ำหนักไม่ได้อีก ครั้งเดียวก็เกินพอ

ฝากไว้ให้คิด จากศึก “รถถัง vs ซุปเปอร์เล็ก”

คู่มวยในฝัน “รถถัง vs ซุปเปอร์เล็ก” ในที่สุดก็เกิดขึ้นเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 22 ก.ย.ในศึก ONE ลุมพินี 34 ทำแฟนหมัดมวยนอนหลับฝันดี หลังจากรอชมมวยคู่นี้มาเป็นปี

เดิมทีไฟต์นี้มีเดิมพันเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) แต่ช่วงโค้งสุดท้ายจนถึงวันชั่งน้ำหนัก “ซุปเปอร์เล็ก” ตกตาชั่ง เจ้าตัวยอมรับความผิดพลาด และไม่มีสิทธิ์ที่จะต่อรองอะไร เพราะการตัดสินใจอยู่ที่ “รถถัง” ซึ่งชั่งน้ำหนักผ่านฉลุย หากยังยืนยันที่จะชกกันต่อ “รถถัง” ก็จะต้องแบกน้ำหนัก 5 ปอนด์ ไม่เช่นนั้นไฟต์นี้มีอันต้องยกเลิก

ก่อนหน้านี้ “รถถัง” เล่าถึงดรามา ตนถูกกล่าวหามาตลอดว่าเป็น “ฝ่ายหนี” และเพื่อให้คำครหานี้จบไป เจ้าตัวจึงตัดสินใจยอมชก “ซุปเปอร์เล็ก” แต่ด้วยระเบียบของ ONE ไฟต์นี้จะจัดชกชิงแชมป์โลกไม่ได้ เพราะฝ่ายผู้ท้าชิงทำน้ำหนักไม่ผ่าน จึงต้องปรับเป็นรูปแบบซูเปอร์ไฟต์ ชก 3 ยกในพิกัด 140 ป.ตามที่ตกลงกันใหม่

หลังมีการประกาศเปลี่ยนแปลงรูปแบบการชก ไม่มีการชิงแชมป์โลก ก็เกิดกระแสดรามาว่าเป็นการ “จัดฉาก” เพื่อปกป้อง “รถถัง” ให้ยังเป็นแชมป์โลก ONE ต่อไป ด้วยเหตุผลทาง “การตลาด” และ “ธุรกิจ”

หากคิด วิเคราะห์ แยกแยะ นักมวยระดับ “ซุปเปอร์เล็ก” ที่ไม่เคยสร้างความด่างพร้อยในวงการ และสั่งสมชื่อเสียงมานานร่วม 20 ปี ไฟต์นี้มีสิทธิ์ลุ้นเข็มขัดแชมป์โลก ONE เส้นที่สอง อนาคตยังไปได้อีกไกลด้วยอายุเพียง 27 ปี จะต้องแลกด้วยอะไร จึงจะยอมขาย “ศักดิ์ศรี” เพื่อถูกตราหน้าว่า “ไม่เป็นมืออาชีพ” เพราะทำน้ำหนักไม่ผ่าน

นอกจากนั้น หากชนะไฟต์นี้ “ซุปเปอร์เล็ก” ก็จะถูกมองว่าได้เปรียบน้ำหนัก แต่หากแพ้ก็จะโดนตำหนิว่า หนักกว่า 5 ปอนด์ยังเอาชนะไม่ได้ ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร “ซุปเปอร์เล็ก” โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง มองการ “จัดฉาก” แบบนี้มีแต่เสียกับเสีย

“รถถัง” ในฐานะคู่ต่อกรที่รู้จักและสนิทสนมกับ “ซุปเปอร์เล็ก” มากพอสมควร เปิดใจไลฟ์หลังทราบผลชั่งน้ำหนัก เชื่อมั่นว่า “ซุปเปอร์เล็ก” ไม่มีเจตนาเอาเปรียบ หัวใจนักมวยเหมือนกัน จึงเข้าใจ นักกีฬาทำน้ำหนักผิดพลาด มันเกิดขึ้นได้ เพราะเขาก็เคยผ่านจุดนั้นมาก่อน

ขณะที่กระแสภายนอกกำลังปั่นป่วน ภายในหัวใจ “ซุปเปอร์เล็ก” ก็ละอายไม่น้อยที่จะต้องขึ้นชกกับ “รถถัง” โดยได้เปรียบน้ำหนัก แต่ The show must go on เมื่อทั้งคู่ตัดสินใจชกกันต่อ เพื่อไม่ให้แฟน ๆ รอเก้อ จึงต้องวางปัญหาไว้ข้างสนาม และขึ้นไปสาดอาวุธกันเต็มกำลัง ไม่มีออม ไม่มีอ้างว่าเพื่อนพี่น้อง ละครไม่มีจริง มีแต่แข้งจริง เลือดจริง

“รถถัง” เจ้าของพลังดิ ไอรอน แมน ตัวเล็กเครื่องในใหญ่ ได้คะแนนหัวใจจากแฟน ๆ ไปตั้งแต่ก่อนขึ้นชก สุภาพบุรุษนักสู้ปักหลักบู๊ แบบไม่แคร์แรงปะทะ 5 ปอนด์ ไม่หนี ไม่ถอย ไม่ยุบ สมราคาซุปตาร์ค่าตัว 10 ล้าน สายตาแฟนทั่วโลกเป็นประจักษ์พยาน แม้จะแพ้ในใบคะแนน แต่ในสายตาคนดู ฟอร์มการต่อสู้ของ “รถถัง” คือระดับเวิลด์คลาส ล้างทุกข้อกังขาที่ผ่านมาได้อย่างหมดจด

ด้าน “ซุปเปอร์เล็ก” จบไฟต์นี้ต้องกลับไปทำการบ้านอย่างหนัก หากเป้าหมายคือการเป็นนักกีฬาระดับโลก ไม่ว่าจะอยู่ในรุ่นน้ำหนักไหน ต้องเข้าใจเรื่องโภชนาการ หากมีนักโภชนากรหรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางดูแลด้านนี้จะยิ่งช่วยได้มาก เราเห็นตัวอย่างนักกีฬาโซนยุโรปโครงสร้างใหญ่กว่าคนเอเชียอย่างเรา แต่กลับลดน้ำหนักได้ดี และยืนระยะชกได้ยาว เพราะเขาใช้วิธีการลดน้ำหนักและรักษาระดับน้ำในร่างกายอย่างถูกต้อง

บทสรุป “คู่มวยหยุดโลก” หากมองเป็นกีฬา วิเคราะห์ปัญหา สาเหตุ ข้อจำกัด และความเป็นมาเป็นไป “รถถัง-ซุปเปอร์เล็ก” ได้ขึ้นสังเวียนตามความปรารถนาของแฟน ๆ เรียบร้อยแล้ว และพวกเขาก็ทำหน้าที่ของตัวเองตลอด 3 ยก 9 นาทีอย่างสุดชีวิต และไม่ว่าจะดูด้วยสายตาตัวเองที่สนามมวยเวทีลุมพินี จอทีวี หรือจอมือถือ เชื่อว่าแฟนหมัดมวยทั่วโลกจะจดจำไฟต์นี้เป็นอีกหนึ่งไฟต์ยอดเยี่ยมที่สุด สมกับเป็นศึกประวัติศาสตร์มวยไทยในรอบ 50 ปี

ONELumpinee34

ข่าว-ธนายุทธ ม่วงขวัญ นสพ.ST NEWS ออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168