Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“สีส้ม คว้ากระทรวงอำนาจ กลาโหม-มหาดไทย-คุมตำรวจ เพื่อไทย คมนาคม พลังงาน 10.00น.แถลงข่าววันนี้ ติดต่อพรรคเล็ก2พรรคเพิ่มเสียงโหวตการันตี เพื่อไทยย้ายข้างสลับขั้ว

สำนักข่าวST NEWS รายงาน” จัดตั้งรัฐบาล”เบื้องต้นแถลงการร่วม ยังไม่สเด็ดน้ำ

ทิศทางการเมืองไทย วงดินเนอร์ 6 พรรค “ก้าวไกล-เพื่อไทย-ไทยสร้างไทย-เสรีรวมไทย-ประชาชาติ-เป็นธรรม” 310 เสียง ถกตั้งรัฐบาลนัดแรก “พิธา” เผยทุกอย่างเรียบร้อย นัดแถลงอย่างเป็นทางการ 18 พ.ค.เวลา10.00น.วันที่19พ.ค.66

หลังจากที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้นัดทั้ง 5 พรรคการเมือง ร่วมหารือในการจัดตั้งรัฐบาลนัดแรก ที่ร้านอาหาร Chez Miline ถ.สุโขทัย โดยจำนวนทั้ง 6 พรรคการเมือง ประกอบไปด้วย “ก้าวไกล-เพื่อไทย-ไทยสร้างไทย-เสรีรวมไทย-ประชาชาติ-เป็นธรรม”

โดยภายหลังผ่านการหารือประมาณ 2 ชั่วโมง จนกระทั่งเวลา 18.00 น. การหารือได้เสร็จสิ้น แต่แกนนำพรรคการเมืองที่เข้าร่วมหารือไม่ได้แถลงข่าวข้อสรุปการพูดคุย เพียงแต่ลงมาให้สื่อมวลชนเก็บภาพ ไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

เบื้องต้นนายพิธา กล่าวเพียงสั้น ๆ กับสื่อมวลชนว่า “ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี” และจะนัดแถลงข่าวอย่างเป็นการอีกครั้งในวันที่ 18 พ.ค.เวลา 10.00น. สถานที่ โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพ สถานที่ตรงนี้เคยมีนัยยะจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ชาติชาติ ชุณหะวัณ สำเร็จ

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการหารือจัดตั้งรัฐบาลวันนี้ มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ได้ร่วมรับประทานอาหารวงดังกล่าวด้วย โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าการที่เดินทางมาวงพูดคุยจัดตั้งรัฐบาลวันนี้ จะมีประเด็นหรือเนื้อหาอะไรมาพูดคุยเพิ่มเติมหรือไม่ นายปิยบุตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับตน ตนเป็นเพียงผู้ช่วยหาเสียง วันนี้พวกเขามาฉลองชัย เขาจึงชวนพวกตนมาทานข้าวด้วย ติดต่อพรรคเล็กอีก2พรรค3เสียงรวม8พรรค313เสียง

ทีมงานข่าวการเมือง-ST NEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168