Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“ดร.วราเทพ รัตนากร”นำทีมช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 4เขต นายอนันต์ ผลอำนวย เขต3เบอร์3พรรคพลังประชารัฐ ปราศรัยหน้าลานโรงสีสนั่นเมือง ประชาชนมาเซอร์ไพรส์ เก้าอี้ที่เตรียมไว้ไม่พอนั่ง อ้อนขอให้อุ้มส.ส.กำแพงเพชร5คนเข้าสภา รวมบัญชีรายชื่อ มีตำแหน่งรัฐมนตรี รออยู่

สำนักงานข่าว ST NEWS รายงานวันอังคารที่9พฤษภาคม 2566 ณ ลานโรงสีสนั่นเมือง ต.วังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ดร.วราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หัวหน้าทีมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กำแพงเพชร พร้อมนายอนันต์ ผลอำนวย ผู้สมัคร ส.ส.เขต3 และทีมงานขึ้นรถแห่พบประชาชนในเขต3 ตลาดท่ามะเขือ ตลาดคลองขลุง ตลาดวังแขม มาถึงลานที่ตั้งเวทีปราศรัยโรงสีสนั่นเมือง ทีมงานผู้สื่อข่าวST NEWS มารอทำข่าวตั้งแต่เวลา16.00น.ประชาชนเริ่มทยอยมาจับจองเก้าอี้ เวลาประมาณ17.00น.พิธีกรโฆษก แนะนำเจ้าของสถานที่ ตั้งเวทีปราศรัย นายรังสรรค์ สบายเมือง นายกสมาคมโรงสีข้าวไทย ใส่เสื้อสีม่วง แขนเสื้อมีเลข3 ปราศรัยดีใจมากที่ประชาชนมากันเป็นจำนวนมากเก้าอี้ที่เตรียมไว้ไม่พอนั่ง ดีใจที่มาให้กำลังใจผู้สมัครเบอร์3 เขต3 และโชว์เสื้อสีม่วงที่ใส่ถามประชาชนที่มานั่งฟังปราศรัย ว่าเสื้อที่ใส่สีอะไร ประชาชนตอบสีม่วง แขนเสื้อหมายเลขอะไร ประชาชนตอบหมายเข3 ผู้สื่อข่าวสังเกตกลุ่มที่ไม่มีเก้าอี้นั่ง ยืนใต้ต้นไม้คุยกันว่านายกฯโรงสีหัวดีมาก ใส่เสื้อสีม่วงเบอร์3 ทำให้ชาวบ้าน จำได้ว่าบัตรสีม่วงเขตคือเบอร์3 สีเขียวคือเบอร์พรรคพลังประชารัฐ เบอร์37

ทีมงานข่าวได้ยินชาวบ้านคุยกันก็ยังนึกไม่ถึงเหมือนกันว่านายกฯโรงสีไทย จะหาวิธีใส่เสื้อสีม่วงเวลาเข้าคูหา จะได้จำได้แม่น พิธีกร แนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต3 นายอนันต์ ผลอำนวย อดีต ส.ส.เขต3 ประธานคณะกรรมาธิการ กมธ.กิจการผู้แทนราษฏร พรรคพลังประชารัฐ เบอร์3 นายอนันต์ ปราศรัย ชูนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700บาท แม่บุตร ธิดา ประชารัฐดูแลตั้งแต่อยู่ในครรภ์4เดือนเริ่มจ่ายเดือนที่5เดือนละ10,000บาทจ่ายทุกเดือนจนถึงเดือนที่9 นโยบายน้ำ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รองนายกรัฐมนตรี ดูแลนโยบายน้ำทั่วประเทศ อนุมัติงบสร้างฝายน้ำหนองขวัญ ต.วังแขม อ.คลองขลุง 300ล้านบาท นโยบายโครงการฝายหนองขวัญ ได้ใจชาวไร่-ชาวนา-ชาวสวนมาก สาเหตุของการย้ายพรรคก่อนการเลือกตั้ง24มีนาคม62 เพราะว่ากระแสพรรคพลังประชารัฐ แรงมากโอกาสเป็นรัฐบาลสูง ผมจึงเข้าไปคุยกับหัวหน้าทีม ดร.วราเทพ รัตนากร ว่าถ้าเราไม่ย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ เราได้เป็นฝ่ายค้านแน่นอน ฝ่ายค้านไม่มีหน้าที่อะไรเลย มีแต่ตั้งหน้าตั้งตาด่ารัฐบาลอย่างเดียว หัวหน้าทีมเลยบอกไปไหนไปกันทีมกำแพงเพชรจึงย้ายมาอยู่กับลุงป้อม เป็นรัฐบาล มีลุงป้อม “มีเราไม่มีแล้ง มีน้ำไม่มีจน”นายอนันต์ ผลอำนวย ผู้สมัครเบอร์3 อ้อนขอคะแนนผู้ที่มาฟังปราศรัยผมอยู่กับการเมืองมานานประชาชนอาจจะเริ่มเบื่อ ผมเป็นส.ส.มา3สมัย ขออีก1สมัยได้ไหม ประชาชนปรบมือเสียงดังสนั่นตอบว่าได้พร้อมไปลงคะแนนให้แน่นอน พิธีกรประกาศได้เวลาสมควรแล้วขอเสียงปรบมือต้อนรับหัวหน้าทีม อดีตรัฐมนตรีหลายสมัย ดร.วราเทพ รัตนากร หัวหน้าทีม ส.ส.เมืองกำแพงเพชร ดร.ต๋อง ปราศรัยพูดถึงความในใจ ตอนย้ายจากพรรคเพื่อไทยมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ เพราะรู้ว่าถ้าย้ายมาพรรคนี้ ได้เป็นรัฐบาลแน่นอน การเป็นรัฐบาลก็จะมีงบประมาณมาพัฒนาจ.กำแพงเพชรของเรา ก่อนยุบสภา1-2อาทิตย์

หลายพรรคการเมือง มาติดต่อขอให้ย้ายพรรค ผมถามอดีต ส.ส.ทั้ง5ท่าน ว่าจะไปอยู่พรรคอะไรดี ส.ส.ทั้ง5ท่าน ตอบว่าไปไหนไปพร้อมกันทั้งทีม เลยตกลงกันว่าอยู่พรรคเก่า เพราะผลงานที่ผ่านมาของรัฐบาลได้ช่วยชาวไร่มชาวนา เรื่องฝายน้ำผลงานเป็นที่ประจักษ์ หลายปีไม่มีภัยแล้งหรือน้ำท่วม ผมไม่ใช่บ้านใหญ่กำแพงเพชร ถ้าพูดถึงบ้านใหญ่คือพวกเจ้าพ่อ พวกมีอิทธิพล แต่ผมไม่ใช่เจ้าพ่อเหมือนจังหวัดอื่น เรียกผมหัวหน้าทีมกำแพงเพชรก็พอ ขอให้ประชาชนเลือกผู้สมัครส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐทั้ง4เขต และส.ส.บัญชีรายชื่อเบอร์37 ด้วยเพื่อให้ นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์(กำนันตู้)ได้เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ดร.ต๋อง บอกว่าเป็นนักการเมืองมา30กว่าปี ที่นี่เป็นครั้งแรกปราศรัยบนตราชั่งข้าวสาร รวมตัวกันของผู้ที่นั่งบนเวที น่าจะหนักพอสควร บรรยากาศในลานโรงสีสนั่นเมือง มีต้นไม้เป็นจำนวนมาก ร่มรื่นไม่ร้อนมากเพราะมีต้นไม้ปกคลุม ช่วงเย็นต้นไม้ได้บังแสงแดดไว้ได้หมด ประชาชนที่มานั่งฟังปราศรัยครั้งนี้ ไม่มีใครลุกจากที่นั่งไปก่อนงานเลิก จนเวลา19.00น.ดร.ต๋อง กล่าวขอบพระคุณประชาชนที่มาให้กำลังใจผู้สมัครครั้งนี้ พิธีกร ขอให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพกันทุกคน

ภาพ-สมหมาย ศรีสมุทร ข่าว-ทองม่อน พลพงษ์ST NEWS สื่อโซเชี่ยลประเทศไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168