Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเทพนิมิต น้องชายนายกฯเก่าที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ ได้รับชัยชนะ เฉือนอดีตรองนายกฯเป็นไปตามโผ ไม่มีพลิกล็อค

สำนักงานข่าวST NEWS รายงาน วันอาทิตย์ที่7พฤษภาคม2566 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลเทพนิมิต ต.เทพนิมิต อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเทพนิมิต แทนตำแหน่งที่ว่างลงเนื่องจากนายกฯคนเก่าประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต มีการเลือกตั้งซ่อมแทนตำแหน่งที่ว่างลง มีผู้สมัครนายกฯ2คน นายชัยวัฒน์ สุขสารี เบอร์1 เป็น้องชายนายกฯเก่ามีฐานเสียงหนาแน่น สมาชิก อบต.สนับสนุน นายปรีดา หล้าไทยสง เบอร์2 อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเทพนิมิต เคยทำงานร่วมกับพี่ชายผู้สมัครนายกฯเบอร์1 แต่การเมืองไม่มีคำว่าเพื่อนหรือพี่น้อง ตำแหน่งนายกฯมีเพียงตำแหน่งเดียว สุดท้ายเพื่อนกัน เคยทำงานร่วมกันในสภา ต้องมาแข่งขันกันแบบดุเดือด ก่อนเลือกตั้งมีการร้องเรียนกันหลายครั้ง จนฝ่ายสืบสวน กกต.ต้องลงพื้นที่ ผลการเลือกตั้งนายชัยวัฒน์ สุขสารี เบอร์1 ได้1,784คะแนน นายปรีดา หล้าไทยสง เบอร์2 ได้610คะแนน

นายชัยวัฒน์ สุขสารี ชนะเลือกตั้ง ได้เป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเทพนิมิต ประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุน ให้สานงานเก่าที่พี่ชายเคยทำไว้ การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นด้วยความเรียบร้อย ถ้าไม่มีเรื่องร้องเรียน กกต.จังหวัดกำแพงเพชร ก็จะประกาศรับรองผลเลือกตั้งภายใน30วัน แต่ถ้ามีการร้องเรียน ทางกกต.ก็จะเลื่อนการประกาศรับรองผลเลือกตั้งออกไปก่อน

ภาพ-ทองม่อน พลพงษ์ ข่าว-วิสุทธิ์ สมทอง ST NEWS สื่อโซเชี่ยลประเทศไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168